Ngày 7/4: Tỷ giá USD thế giới tiếp tục tăng

Lê Trang (Tổng hợp) 07/04/2023 11:21

Sáng 7/4, dù đón nhận loạt thông tin không mấy khả quan về kinh tế, đồng bạc xanh vẫn tăng giá. Trong khi đó, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố giảm nhẹ.

Tỷ giá USD thế giới

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%, đạt mốc 101,92.

Đồng USD tăng không đáng kể trong phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư đang cân nhắc xem dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ được công bố đúng vào kỳ nghỉ giao dịch chứng khoán có thể tác động đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra sao.

Trước đó, Báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ hôm qua 6/4 đã củng cố những quan điểm cho rằng nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. Theo đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 18.000, xuống mức 228.000.

Mặc dù hàng loạt dữ liệu kinh tế không khả quan đã khiến các nhà giao dịch giảm kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ cần duy trì trong phạm vi nhất định, đồng thời khơi dậy mối lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Các nhà phân tích cho rằng, một cuộc suy thoái tại Mỹ có thể sẽ có lợi đối với đồng bạc xanh. Suy thoái kinh tế có lẽ sẽ hỗ trợ đồng USD nhiều hơn bởi tác động của suy thoái kinh tế sẽ không chỉ tập trung ở Mỹ. Nó sẽ lan ra toàn cầu.

Các dấu hiệu kinh tế ảm đạm của Mỹ đã củng cố quan điểm rằng Fed sẽ đảo ngược lộ trình tăng lãi suất. Các thị trường hiện đang kỳ vọng khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo, với nhiều đợt cắt giảm lãi suất sẽ được định giá vào cuối năm nay.

Thị trường hiện đang đổ dồn sự chú ý tới Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, sẽ được công bố vào hôm nay 7/4, khi nhiều thị trường trên thế giới đóng cửa. Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa vào hôm nay và đồng thời cũng sẽ tạm ngừng giao dịch tại một số nước Châu Âu vào ngày 10/4 tới.

Tỷ giá USD trong nước

Ngày 7/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 23.601 đồng.

Tỷ giá USD trong nước chứng kiến thêm một số điều chỉnh giảm giá nhẹ tại thị trường ngân hàng. Cụ thể, VietinBank và BIDV lần lượt hạ 7 và 10 đồng ở cả hai chiều mua bán. Ngoài ra có thêm Techcombank và Sacombank với mức giảm từ 6 đến 9 đồng so với mức niêm yết cùng giờ hôm qua.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.220 – 23.300 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.600 - 23.750 VND/USD. Trong đó, BIDV có giá mua USD cao nhất còn giá bán USD thấp nhất nằm ở Eximbank và BIDV.

Trên thị trường "chợ đen", khảo sát lúc 9h sáng nay cho thấy đồng USD hiện được giao dịch ở mức 23.380 - 23.480 VND/USD, giá mua và giá bán tiếp tục ổn định như mức ghi nhận giờ này sáng qua.

[Ngày 6/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng giảm]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 7/4: Tỷ giá USD thế giới tiếp tục tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO