Ngày 8/6: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Lê Trang 08/06/2023 08:13

Sáng 8/6, giá vàng trong nước biến động trái chiều trong khi giá vàng thế giới lao dốc.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 66,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,1 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,4 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 8/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.942,325 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,1%, xuống mức 1.958,40 USD.

Theo Kitco, vàng đã giảm 1% vào phiên giao dịch vừa qua, do lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng, trong khi các nhà đầu tư mong đợi dữ liệu lạm phát và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để hiểu rõ hơn về lộ trình lãi suất của Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần sau khi Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất.

Báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 5 của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13/6, trước thềm cuộc họp của Fed, sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin rõ ràng hơn về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dự báo giá vàng

Hiện, lạm phát cơ bản của Mỹ vẫn ở mức cao. Đây là lý do khiến thị trường đánh cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 11 liên tiếp. Từ đó khiến đồng USD tăng mạnh trong thời gian gần đây. Chỉ số DXY vẫn ở quanh ngưỡng 104 điểm.

Tuy nhiên, gần đây, thị trường có một số dự báo về khả năng Fed có thể sẽ dừng tăng lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp. Nhiều cảnh báo cho thấy, đợt tăng lãi suất kỷ lục của Fed vừa qua có thể ảnh hưởng lâu dài tới nền kinh tế số 1 thế giới.

Việc tạm dừng một đợt tăng lãi suất để theo dõi thêm tác động tới nền kinh tế được xem là cần thiết.

Đây là yếu tố khiến đồng USD chững lại và qua đó tạo điều kiện cho vàng đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 8/6: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO