Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới

Tấn Thành - Chí Đại 12/02/2018 11:31

Đã 4 năm qua, mỗi dịp đến Tết cổ truyền dân tộc, Đồn biên phòng Cửa khẩu Nam Giang, (Đồn Biên phòng tỉnh Quảng Nam) lại tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới” với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế vui tươi, đoàn kết giữa quân và dân nơi biên giới Tổ quốc.

Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới

Cán bộ biên phòng Cửa khẩu Nam Giang và người dân gói bánh chưng.

Theo đó, qua 4 lần tổ chức, “Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới” đã trở thành nét đặc trưng của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang trong chuỗi hoạt động “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động.

Nết đặc biệt của ngày hội này là hội thi gói, nấu bánh chưng và giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao,...

Trong tiết trời se lạnh, anh anh Zun Râm Chun, trú xã Đắc Tôi, huyện Nam Giang đã dậy từ sáng sớm để đến Đồn biên phòng Cửa khẩu Nam Giang để tham gia ngày hội trên.

“Ngày hội này, là dịp, để cho bà con trong các xã vùng biên giới được gần gũi, giao lưu văn hóa lẫn nhau. Đồng thời, tạo không khí đầm ấm, vui tươi để cho các bà con đồng bào dân tộc vùng biên cương đón Tết cổ truyền dân tộc”, anh Chun nói.

Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới - 1

Người dân và cán bộ biên phòng cửa khẩu Nam Giang đang nấu bánh chưng.

Theo anh Chun, để làm bánh chưng, anh và mọi người phải chuẩn bị gạo nếp, đậu, thịt. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị lá luộc trước để tham gia hội thi gói bánh chưng cho nhanh.

Năm nay, ngày hội có sự tham gia của 13 đội thi đến từ 10 thôn bản thuộc 2 xã biên giới La Dêê, Đắc Tôi, thuộc huyện Nam Giang và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang cùng các trường học trên địa bàn.

Đặc biệt, ngoài việc giao lưu, thi đấu, qua ngày hội, các đơn vị tham gia còn tổ chức gói bánh chưng để trao tặng cho người nghèo đón tết với số lượng khoảng 600 cặp bánh.

Kết thúc Ngày hội, có gần 1.300 chiếc bánh chưng đã được Ban tổ chức trao tặng cho hơn 100 hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở hai xã Đắk Tôi và La Dêê, thuộc huyện Nam Giang. Qua đó, mong muốn bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO