Ngày hội đại đoàn kết ở thôn Quốc lộ 1A

17/11/2015 09:39

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Măt trận tổ quốc Việt Nam, thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức ngày hội đại đoàn kết. Ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã về dự chung vui cùng bà con.

Ông Nguyễn Hữu Hoài tặng quà cho bà con nhân dân thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài biểu dương, ghi nhận những kết quả mà KDC thôn Quốc lộ 1A đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong việc thực hiện có hiệu quả trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn, thời gian tới bà con trong KDC tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được cùng nhau chung tay xây dựng quê hương.

Thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch có 245 hộ với 1.350 nhân khẩu. Trong năm 2015, thôn đã vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100% các tuyến đường ở khu dân cư đã được bê tông hóa, nhà văn hóa đạt chuẩn với mức đầu tư trên 500 triệu đồng.

Nhân dân trong thôn luôn phát huy truyền thống yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Hoài phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch.

Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng nâng cao, vệ sinh môi trường được bảo đảm, bà con tham gia tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đến nay, trong thôn có 90 hộ giàu (chiếm 36,7%), hộ khá 106 hộ (chiếm 43,3%), hộ nghèo chỉ còn 2 hộ. Toàn thôn có 217 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, thời gian qua, thôn đã tích cực tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn cùng nhau chung tay, hướng đến người nghèo. Nhờ đó đã tạo thêm nhiều nguồn lực góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống…

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc phát triển phong trào thi đua tại KDC.

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở KDC. Cũng tại buổi lễ, đại diện các đoàn thể ở thôn Quốc lộ 1A đã ký kết danh hiệu thi đua tại KDC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội đại đoàn kết ở thôn Quốc lộ 1A