Xã hội

Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng

Thanh Tiến 19/11/2023 07:39

Tối 18/11, tại TP Cao Lãnh, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Hội quán lần thứ I, năm 2023 với chủ đề "Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển".

khai-mac2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Ông Lê Thành Công - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban tổ chức Ngày hội nhấn mạnh, trong suốt hành trình vừa đi, vừa tìm đường, vừa gợi mở, thuyết phục, so sánh, chứng minh, vừa hình thành cái mới, vừa vun đắp cái cũ, mô hình Hội quán ở Đồng Tháp đã được đông đảo người dân ủng hộ, tự nguyện tham gia.

"Hành trình của Hội quán Đồng Tháp hướng đến sự tự thay đổi của người dân từ tâm lý trông chờ ỷ lại, người dân đã biết "tự nguyện, tự quản, tự quyết định"; từ cách nghĩ "Đèn nhà ai nấy sáng, ruộng nhà ai nấy làm" giờ người dân đã biết "cùng nghĩ, cùng làm, cùng hưởng" - ông Công nhấn mạnh.

km1.jpg
Ông Lê Thành Công, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phát biểu.

Cũng theo ông Lê Thành Công, Hội quán đã phát huy tốt vai trò là trung tâm kết nối cộng đồng, góp phần từng bước chuyển dần tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy làm kinh tế nông nghiệp của người nông dân; thay đổi thói quen, tập quán sản xuất, từ chỉ tập trung vào sản lượng hướng đến tính hiệu quả; từ sản xuất đơn thuần cho đến biết xây dựng giá trị thương hiệu, từ sản xuất đại trà đã biết dõi theo tín hiệu của thị trường, từ sản xuất sản phẩm thô chuyển dần sang đa giá trị, từ chỉ nghĩ cho mình đã biết đặt vào vị trí người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm tử tế phục vụ cộng đồng.

Đặc biệt, ngày hội cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh Ban Chủ nhiệm và thành viên các Hội quán đã có nhiều đóng góp tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban Tổ chức Ngày hội mong muốn và kỳ vọng Ban Chủ nhiệm các Hội quán tiếp tục khơi dậy tính năng động, sáng tạo, phát huy nguồn lực nội sinh; hội quán phải tạo ra được giá trị mới từ các hoạt động của mình; không ỷ lại, không trông chờ, đó mới là nguồn lực tốt nhất để phát triển toàn diện, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO