Ngày hội làng Xù 2019

PV 21/10/2019 16:13

Ngày 20/10, Hội người Việt Nam đã từng học tập và công tác tại Slovakia và Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc) tổ chức Ngày hội làng Xù lần thứ 3 tại Trống Đồng Palace (173B Trường Chinh, Hà Nội).

Ngày hội làng Xù 2019 do Câu lạc bộ “Tiệp Khắc ký ức một thời” tổ chức quy tụ gần 500 người từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng như những người hiện đang sinh sống và làm việc tại một số nước châu Âu đã từng học tập, lao động tại Slovakia và Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Czech) đã về tham dự.

Ngày hội làng Xù 2019

Những người bạn gặp nhau tại Ngày hội làng Xù.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Tiến Lộc, trưởng ban tổ chức hy vọng, Ngày hội làng Xù là nơi để những người bạn ôn cũ tri tân cũng giao lưu gặp gỡ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

Là một trong những người trẻ Việt Nam học tập tại Tiệp Khắc từ những thập kỷ trước, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giảm đốc Công ty CP Rượu Bia NGK Việt Pháp cho biết, “Chúng tôi vô cùng khấn khởi, qua buổi gặp gỡ này kết nối được rất nhiều các anh em bạn bè ôn lại những kỳ niệm một thời đã từng học tập và làm việc trên đất nước Tiệp Khắc”.

Đây là lần thứ 3, Ngày hội làng Xù được tổ chức nhân kỷ niệm ngày quốc khánh Công hòa Séc (28-10). Chương trình lần này đã mang đến không gian ý nghĩa cho những con người nay đã hai thứ tóc, được sống lại những năm 80 - 90 tại đất nước Tiệp Khắc và cùng ca hát, hòa mình vào những giai điệu của một thời tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội làng Xù 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO