Ngày hội ở bản Ao Lươn

Anh Tuấn 11/11/2023 21:30

Trò chuyện với người dân bản Ao Lươn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị người dân trong bản tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, giúp đỡ các hộ còn khó khăn vươn lên thoát nghèo; quan tâm, tạo nhiều điều kiện hơn nữa với việc học tập của con em trong gia đình...

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Ao Lươn.

Tối 11/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Ao Lươn, xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Cùng tham dự còn có ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình… và toàn thể người dân bản Ao Lươn.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Phú báo cáo sơ bộ các kết quả mà bản Ao Lươn đã đạt được với Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, mọi người đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; kết quả xây dựng nông thôn mới và phát động các phong trào thi đua, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Ao Lươn thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chung vui cùng người dân thôn Ao Lươn.

Ông Bùi Ngọc Thành, Trưởng bản Ao Lươn cho biết, bản có diện tích 7,5 km2 với 104 hộ và 362 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mường. Trong phát triển kinh tế, bản chú trọng sản xuất nông nghiệp, trồng mía trên 4 ha, năng suất đạt 60 tấn/ha; diện tích ngô 12 ha, năng suất đạt 4 tấn/ha, diện tích sắn 8ha, bình quân đạt 18 tấn/ha. Trong bản có gia đình ông Bùi Trọng Nguyên; Bùi Ngọc Dương; Bùi Ngọc Thành; Đinh Văn Điền và một số hộ khác có thu nhập lên tới 120 – 200 triệu đồng/năm. Trong chăn nuôi, đàn trâu là 105 con, đàn bò là 15 con, 75 đàn ong, hươu là 45 con, đàn dê là 210 con, gà 2.185 con...

Ông Bùi Ngọc Thành, Trưởng bản Ao Lươn báo cáo với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội của bản.

Hưởng ứng phong trào toàn dân xây dựng NTM, xây dựng đường làng ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, vừa qua, bản Ao Lương đã xây dựng xong nhà văn hóa (nhà sàn), đổ bê tông xung quanh khuôn viên nhà văn hóa, xây nhà vệ sinh với trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", năm 2023, bản có 86 hộ/104 hộ được công nhận gia đình văn hóa và 81 hộ/104 hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện cùng người dân bản Ao Lươn.

Hiện tại, 100% các cháu trong bản đến tuổi đều được đi học, không có học sinh nào bỏ học; trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm chủng. Năm 2023, bản đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ 3 triệu đồng về quỹ An sinh xã hội xã và có 1 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Các chế độ chính sách cúa Đảng, Nhà nước dối với ngừời có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo được triền khai đầy đủ, đúng quy định. Đến nay, bản còn 4 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, 31 hộ có mức sống trung bình.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ân cần hỏi thăm các già làng, người có uy tín ở bản Ao Lươn.

Trò chuyện với người dân bản Ao Lươn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, nhiệm vụ quan trọng nhất với nhân dân trong bản hiện nay là tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, giúp đỡ các hộ còn khó khăn vươn lên thoát nghèo; tích cực sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm… Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn bà con trong bản quan tâm, tạo nhiều điều kiện hơn nữa cho việc học tập của con em, bởi đó là con đường vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng cán bộ, nhân dân bản Ao Lươn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng.

Cùng với đó, bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị nhân dân chung tay gìn giữ an ninh trật tự trong thôn, trong xã để luôn có cuộc sống bình yên; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu cũng đã trao 5 suất quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bản Ao Lươn.

Đối với lãnh đạo xã Kỳ Phú và huyện Nho Quan, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị chính quyền lắng nghe ý kiến của Nhân dân, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cơ sở, tiếp tục đầu tư, hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cấp hạ tầng cơ bản phục vụ đời sống của người dân...

Ông Nguyễn Hoàng Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh (bên trái) và ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ tỉnh Ninh Bình (bên phải) tham dự Ngày hội ở Ao Lươn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng cán bộ, Nhân dân bản Ao Lươn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng, một hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Trong khuôn khổ Ngày hội, các đại biểu cũng đã trao 5 suất quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bản Ao Lươn.

Người dân bản Ao Lươn trong sắc phục dân tộc tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.
Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội ở bản Ao Lươn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO