Ngày hội ở Tân Lạc

Dạ Yến 15/08/2015 14:48

Trong không khí chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 15-8, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã dẫn đầu đoàn công tác của Mặt trận về thăm xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Tân Lạc từng được xem là địa bàn phức tạp trên cung đường vận chuyển buôn bán ma tuý giờ đây đã đổi thay, trở thành một trong những xã dẫn đầu phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh Hoà Bình.

Ngày hội ở Tân Lạc

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh
tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình

Cách đây 10 năm, nhân Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công an Nhân dân, Đảng, Nhà nước quyết định lấy ngày 19/8 hằng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đây là một mốc lịch sử quan trọng tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, xung kích của lực lượng Công an nhân dân và sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh của đất nước.

Sau 10 năm, có thể khẳng định, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc đã đi vào cuộc sống ở hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước. Từ phong trào này, với những nỗ lực không mệt mỏi của các cấp các ngành, đặc biệt là lực lượng an ninh và đội ngũ cán bộ dân vận, trong đó có người làm công tác Mặt trận không quản ngại gian khó đến từng nhà, gõ từng người, xây dựng phong trào…mang bình yên trở về cho rất nhiều miền quê, vươn lên trở thành điểm sáng của phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc như Tân Lạc.

Ngày hội ở Tân Lạc - 1

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng lẵng hoa tươi thắm cho lãnh đạo huyện Tân Lạc

Tân Lạc là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hoà Bình và là cửa ngõ để lên vùng Tây Bắc. Đặc biệt, huyện Tân Lạc có hai tuyến Quốc lộ chạy qua là QL6 và QL12B giao cắt nhau tạo thành ngã ba giữa trung tâm thị trấn Mường Khến, đây là hai tuyến giao thông huyết mạch nối liền từ nước bạn Lào qua các tỉnh vùng Tây Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La về Hà Nội và về các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ rồi đi vào các tỉnh Miền Trung và Miền Nam. Ngoài ra địa bàn huyện còn có đường tỉnh lộ 436 và tuyến đường thuỷ thuộc khu vực lòng hồ Sông Đà nên rất thuận tiện cho việc thông thương hàng hoá.

Cũng chính từ ưu điểm đó, Tân Lạc trở thành địa bàn nằm trong đường dây chung chuyển ma tuý. Là người có nhiều năm công tác và gắn bó với Hoà Bình trước khi về làm công tác Mặt trận, trong ký ức của Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, Tân Lạc nhiều năm về trước bất an và hiểm nguy vì cung đường chung chuyển ma tuý, trong khi đó, một số thế lực thù địch lợi dụng những vấn đề nhạy cảm trong tôn giáo, dân tộc hòng gây mâu thuẫn nội bộ, phá hoại khối đại đoàn kết.

Ngày hội ở Tân Lạc - 2

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình Bùi Đức Sòn
cùng nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc trong ngày hội.

Chính vì vậy, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được phát động và việc tổ chức Ngày hội toàn dân Bảo vệ an ninh tổ quốc trở thành cơ hội để cả hệ thống chính trị huyện Tân Lạc bắt tay vào công cuộc gìn giữ bình yên thôn xóm.

Theo ông Bùi Văn Nhỏ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc, Trưởng ban chỉ đạo 09 huyện Tân Lạc, ngay từ đầu, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện Tân Lạc (Gọi tắt là Ban chỉ đạo 09). Ban chỉ đạo 09 được thành lập đồng bộ từ huyện xuống xã, thành viên tham gia là đại diện các ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể…tất cả đã vào cuộc quyết liệt và tạo khí thế cho phong trào, đặc biệt là tổ chức những Ngày hội đi vào lòng dân.

Ngày hội ở Tân Lạc - 3

Đại tá Lê Trọng Phúc- Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào
bảo vệ an ninh Tổ quốc - Bộ Công an tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân,
tập thể tiêu biểu huyện Tân Lạc đã có nhiều thành tích
trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tân Lạc được xem là cái nôi văn hoá của người Mường cổ. Vì vậy, 10 năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trở thành một sân khấu lớn với nhiều hoạt động văn hoá thể thao được chính người dân tham gia xây dựng và biểu diễn.

Bà Đinh Thị Ngà, Trưởng phòng y tế huyện, thành viên Ban chỉ đạo 09 chia sẻ, đối với đồng bào dân tộc, việc được gặp nhau trong một ngày hội luôn là niềm vui và cơ duyên may mắn để họ ngồi lại với nhau, bàn bạc, sẻ chia làm cách nào bảo vệ an ninh, từ việc xây dựng các mô hình đến việc về nhà bảo ban con cháu, người thân trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội.

“Bảo vệ an ninh tổ quốc giờ đây không chỉ là nhiệm vụ sống còn của lực lượng công an nhân dân, mà còn là mệnh lệnh của mỗi một người dân. Vì bảo vệ quê hương, cộng đồng cũng chính là bảo vệ gia đình và bản thân mỗi người”, bà Ngà khẳng định.

Ngày hội ở Tân Lạc - 4

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cùng các đại biểu chụp ảnh tại ngày hội

Ở bất cứ đâu khi nói tới những phong trào thi đua yêu nước thì không thể thiếu vai trò của người Mặt trận. Trong không khí rộn ràng của ngày hội ở Tân Lạc, chúng tôi gặp một người luôn lặng lẽ âu lo sao cho ngày hội được chu toàn- ông Bùi Văn Linh, Chủ tịch UBMTTQ huyện Tân Lạc.

Theo ông Linh, Ban chỉ đạo 09 cùng nhân dân trong xã đã chuẩn bị cho ngày hội hơn một tháng nay. Việc tổ chức thành công Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc hàng năm chính là điểm sáng trong công tác phối hợp giữa Mặt trận và Bộ Công an. Đồng thời, việc gắn phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư đã giúp cho địa phương có thêm nhiều mô hình, cách làm hay góp phần bảo vệ an ninh thôn xóm, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

“Kinh nghiệm cho thấy ở nơi nào cấp uỷ, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo 09 quan tâm chỉ đạo sát sao, lực lượng nòng cốt làm tham mưu tích cực, các ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ, khơi dậy trong quần chúng nhân dân tham gia những phong trào thiết thực thì nơi đó tổ chức tốt “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” đạt kết quả và có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển toàn diện” ông Linh khẳng định.

Ngày hội ở Tân Lạc - 5

Không khí ngày hội

Quần chúng nhân dân là lực lượng có vị trí to lớn, vai trò quyết định trong xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân. Chia sẻ với cán bộ và bà con xã Tân Lạc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, trong 10 năm qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân Tân Lạc đã đồng tâm hiệp lực, đem sức lực, trí tuệ đóng góp xây dựng phong trào, xây dựng cộng đồng dân cư.

“Ở một khía cạnh nào đó, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc có quy mô và tính chất gần giống với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân của Mặt trận. Vì suy cho cùng, các phong trào thi đua yêu nước của Bộ Công an hay Mặt trận cũng đều hướng đến mục đích cuối cùng là đoàn kết nhân dân một lòng xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Lịch sử đất nước đã chứng minh, trong bất cứ hoàn cảnh nào, đoàn kết vẫn là sức mạnh to lớn nhất để vượt qua mọi gian khó” Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định.

Với những cống hiến và nỗ lực trong công tác xây dựng phong trào, rất nhiều cá nhân, tập thể của huyện Tân Lạc đã được Bộ Công an, UBND tỉnh Hoà Bình trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trước đó, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh và đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hoà Bình nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống công an nhân dân, 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Thay mặt Ban thường trực UBTW MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh bày tỏ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang và chúc mừng về những kết quả của lực lượng Công an Nhân dân, về người Công an cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, trong những năm qua, toàn Đảng, toàn dân ta đã vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng, tạo ra những bước phát triển mới về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Trong những chiến công và trong sự hy sinh, mất mát chung của dân tộc, chúng ta đời đời biết ơn, bày tỏ sự tri ân 14.457 cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân đã anh dũng hy sinh và hơn 5 ngàn cán bộ, chiến sĩ công an đã cống hiến một phần máu thịt của mình, mang thương tật suốt đời vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội ở Tân Lạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO