Ngày mai, phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ

T. Linh 16/04/2023 18:42

Chiều 16/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin cảnh báo nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Theo Trung tâm, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, ngày 17/4 khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Từ ngày 18-23/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1

Dự báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Về thông tin cảnh báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt, Trung tâm cho hay, chỉ số UV ngày hôm nay (16/4) đạt ngưỡng rất cao trên hầu hết các tỉnh thành của cả nước, đặc biệt trong khung giờ 11h-13h, chỉ riêng Huế và Đà Nẵng đạt ngưỡng cao. Trong 3 ngày tới, tiềm năng UV cực đại ở các tỉnh thành miền Bắc chủ yếu ở ngưỡng gây hại cao. Các tỉnh thành miền Trung và miền Nam chủ yếu đạt ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo chi tiết thời tiết đêm 16 ngày 17/4:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; riêng vùng núi phía Tây 31-34 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ .Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

[Dự báo thiên tai năm nay sẽ khốc liệt hơn]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày mai, phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO