Ngày mai, xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung

Hoàng Anh 20/07/2015 16:17

Theo kế hoạch ngày mai (ngày 21-7), TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở lại phiên tòa xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung (SN 1988- quê quán ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về tội danh “Giết người và Cướp tài sản”. Lý Nguyễn Chung được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào ngày 15-8-2003.

Ngày mai, xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa ngày 9-3-2015

Theo kế hoạch ngày mai (ngày 21-7), TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở lại phiên tòa xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung (SN 1988- quê quán ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về tội danh “Giết người và Cướp tài sản”. Lý Nguyễn Chung được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào ngày 15-8-2003. Vụ án này được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm bởi sau khi gây án, hung thủ Lý Nguyễn Chung đã cao chạy xa bay còn người hàng xóm của chị Hoan là ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung) bị tình nghi là người sát hại chị Hoan. Sau đó, cơ quan tố tụng đã tiến hành xét xử và kết án tù Chung thân về tội “Giết người” đối với ông Chấn. Sau 10 năm ngồi tù oan, đến ngày 25-10-2013, Lý Nguyễn Chung ra cơ quan công an đầu thú thì ông Chấn mới chính thức được minh oan và được thả tự do. Theo TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong phiên tòa này sẽ có thêm một nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Đầu tháng 5-2015, bà Hà có đơn gửi đến các Cơ quan tố tụng của Bắc Giang đề nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ ra tay giết chị Hoan hay không. Đồng thời bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Theo bà Hà trình bày, chiều cùng ngày xảy ra vụ án, chị Hoan có lên nhà bà Hà để cầm cố 2 chỉ vàng và 1 sợi dây chuyền để lấy số tiền 2 triệu đồng trả nợ. Theo bà Hà thì chi tiết Lý Nguyễn Chung cướp vàng của nạn nhân là vô lý vì bà Hà đã cầm cố số vàng của chị Hoan thì nạn nhân lấy đâu ra vàng mà cướp.

Trước đó, ngày 9-3-2015, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử và tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án. Sau khi điều tra bổ sung, Viện KSND Tối cao giữ nguyên quan điểm truy tố Lý Nguyễn Chung về tội “Giết người và cướp tài sản” theo bản Cáo trạng truy tố trước đây. Viện KSND Tối cao cũng khẳng định đủ căn cứ để xác định chỉ có một mình Lý Nguyễn Chung thực hiện hành vi giết chị Hoan chứ không có đồng phạm nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày mai, xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO