Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2: Phong phú và hấp dẫn

Hoàng Minh 20/04/2023 06:39

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 sẽ diễn ra vào 17 giờ ngày 21/4, tại khu vực sân khấu chính của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tại sự kiện sẽ gồm chuỗi các hoạt động: Tọa đàm giới thiệu sách “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc trong tiến trình đổi mới xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”; giới thiệu tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế; tọa đàm “Dư luận nữ quyền tại Huế xưa và nay”… Đặc biệt, trong 2 ngày 24 và 25/5, sẽ diễn ra nhiều chương trình giờ vàng tri ân khách hàng, do các nhà xuất bản thực hiện. Tại đây, độc giả sẽ được mua nhiều loại sách giảm giá. Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 còn có chương trình văn nghệ giới thiệu di sản văn hóa Huế, do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn.

Trước đó tại Hà Nội, ngày 19/4 Thư viện Quốc gia Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi. Các hoạt động bao gồm: Triển lãm sách Khát vọng vươn tới những tầm cao; giao lưu tác giả, tác phẩm; đọc sách sáng tạo; huấn luyện trí tuệ siêu đọc sách; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh; khám phá Thư viện số; thi vẽ tranh theo sách...

Tại TP Hồ Chí Minh, Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay diễn ra từ ngày 19 đến 23/4. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra tại Công trường Công xã Paris (trước Bưu điện Thành phố từ đường Nguyễn Du đến Lê Duẩn) - đường Nguyễn Văn Bình (Đường Sách TP Hồ Chí Minh), quận 1 và đồng loạt tổ chức tại TP Thủ Đức và các quận – huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Theo Ban tổ chức, sẽ có các không gian triển lãm, trưng bày hơn 300 tư liệu, 30.000 tựa sách thuộc các lĩnh vực với đa dạng thể loại; hơn 70 chương trình giao lưu, tọa đàm, diễn đàn, hội thi về sách với các chuyên đề về sách, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, ra mắt sách, ký tặng sách...

Đặc biệt, vào ngày 21/4 tại sân khấu chính Công trường Công xã Paris sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 như: công bố và giao lưu với 10 đại sứ văn hóa đọc trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 đến từ các lĩnh vực khác nhau; các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố chung tay tổ chức hoạt động trang bị sách cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và phát động Ngày nhận sách miễn phí (21/4) dành cho người dân thành phố, bạn đọc khi đến tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Nguyên, phát triển văn hóa đọc có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi quốc gia, tác động đến việc phát triển kinh tế, văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là dịp để thúc đẩy việc đọc sách, lan tỏa tri thức, nên cần được tổ chức bằng những hình thức phong phú, hấp dẫn hơn để thu hút nhiều đối tượng, từ đó khơi dậy tình yêu sách và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2: Phong phú và hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO