Nghệ An: Bị cáo Lê Thị Dung bị tuyên án 15 tháng tù giam

Điền Bắc 13/06/2023 20:01

Chiều ngày 13/6, sau 2 ngày xét xử phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Nghệ An do thẩm phán Hoàng Ngọc Anh làm chủ tọa đã tuyên mức án 15 tháng tù đối với bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có kháng nghị đề nghị tòa phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Trong quá trình diễn biến phiên tòa, các luật sư đã nêu ra nhiều vi phạm trong tố tụng, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, cho rằng bà Dung đã bị kết án oan và đề nghị tòa phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm, đình chỉ vụ án và trả tự do cho bà Lê Thị Dung.

Hội đồng xét xử nhận thấy bản án sơ thẩm xử mức án 5 năm tù giam đối với bị cáo Lê Thị Dung là quá nghiêm khắc nên đã áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo đối với bị cáo Lê Thị Dung, tuyên án xử phạt bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù, thời hạn tù áp dụng kể từ ngày tạm giam.

Sau khi kết thúc phần tranh luận, được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Thị Dung cho rằng, bản thân bị kết án oan, mong được xem xét cho tại ngoại và minh oan.

Hội đồng xét xử cũng tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương do có nhiều tình tiết giảm nhẹ đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bị cáo Lê Thị Dung bị tuyên án 15 tháng tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO