Nghệ An: Đơn vị thi công tự ý múc nhiều ngôi mộ

Đ.Bắc 03/04/2018 21:11

Sáng ngày 3/4, các gia đình có phần mộ họ tộc tại khu vực dự án quy hoạch chia lô đất ở và tái định cư khối 9, phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện nhiều ngôi mộ bị đào bới nham nhở, đưa lên khỏi mặt đất, thậm chí đơn vị thi công còn xúc một số ngôi mộ đổ đi nơi khác.

Dự án quy hoạch chia lô đất ở và tái định cư tại khối 9, phường Quán Bàu do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Vinh làm chủ đầu tư. Cty CP thương mại Bắc Vinh (Cty Bắc Vinh) và Cty CP tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi là hai đơn vị trúng thầu, thi công ở hai khu vức khác nhau. Riêng khu vực do Cty Bắc Vinh đảm nhiệm rộng 4,3ha với gần 100 ngôi mộ cần phải cất bốc đi nơi khác.

Sau một thời gian thi công, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã giải tỏa một phần các ngôi mộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ngôi mộ khác đang trong giai đoạn kiểm đếm, xây dựng phương án đền bù trước khi người dân di dời mộ. Song sáng ngày 3/4, nhiều người dân rất bức xúc khi phát hiện các ngôi mộ của dòng họ mình bị đơn vị thi công ngang nhiên đào xới, thậm chí múc đổ đi nơi khác.

“Các ngôi mộ của gia đình chúng tôi đã kiểm đếm, đóng cọc mốc và đang chờ tiền đền bù để di dời. Họ hẹn tháng 5 sẽ đền bù nhưng không hiểu vì lý do gì họ lại đào bới mồ mả của chúng tôi như vậy. Hiện có 4 ngôi mộ đã bị múc lên, trong đó có một ngôi mộ không biết họ đổ đi đâu rồi nữa”, chủ nhân của ngôi mộ bị mất bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Nguyễn Thế Anh – Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vinh cho biết: Có 4 ngôi mộ bị đào lên, trong đó có 2 ngôi mộ vô chủ, 2 ngôi mộ có gia đình nhận và theo gia đình là có 1 ngôi mộ bị thất lạc.

“Hiện ban đang kết hợp với UBND phường Quán Bàu, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Vinh làm việc với gia đình, chúng tôi cũng đang cho người tìm kiếm ngôi mộ mà gia đình cho rằng mất tích”- ông Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Đơn vị thi công tự ý múc nhiều ngôi mộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO