Xã hội

Nghệ An phát hiện thêm 57 người mắc bệnh bụi phổi

Bắc Vũ 05/12/2023 22:54

Sau đợt thăm, khám của ngành y tế Nghệ An với 81 người đã, đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) - nơi có 6 công nhân tử vong do bụi phổi vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 57 người mắc bệnh bụi phổi.

Thông tin này được ông Trần Minh Tuệ, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết vào chiều ngày 5/12. Cụ thể, theo ông Tuệ trong đợt khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 81 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (khám ngày 8/11), có tới 57 người mắc bệnh do bụi phổi.

W_tp-16-131.jpg
Công ty TNHH Châu Tiến tại KCN Nam Cấm, nơi có nhiều công nhân từng làm việc tại đây bị mắc bệnh bụi phổi. Ảnh: Đ.B

Trong đó, có 19 người bị thể nặng, 25 người thể trung bình và 13 người thể nhẹ. Có 2 người do phim chụp bị mờ nên chưa xác định được. Hiện toàn bộ hồ sơ thăm khám đã được chuyển ra Hội đồng của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) để hội chẩn và kết luận về bệnh nghề nghiệp.

Những bệnh nhân mắc bệnh đã được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phương án điều trị cụ thể. Theo xác minh, hiện vẫn còn hơn 30 người từng làm việc tại Công ty Châu Tiến (có người hiện đi nước ngoài, đi làm ăn xa ở các tỉnh) chưa thể trực tiếp thăm khám.

Được biết, vào ngày 7/12 tới đây, Sở Y tế sẽ phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức khám cho những trường hợp ở gần.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến tử vong do bệnh bụi phổi silic. Trường hợp tử vong mới nhất (ngày 28/11) là ông Hoàng Văn S. (47 tuổi) trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An phát hiện thêm 57 người mắc bệnh bụi phổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO