Nghệ An: Xã ‘ém’ tiền hỗ trợ thiên tai cho dân

Điền Bắc 22/04/2017 09:05

Năm 2011, sau đợt thiệt hại do mưa lũ và rét đậm, rét hại xảy ra trên địa bàn. UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định hỗ trợ khôi phục sản xuất, trong đó có xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu được hỗ trợ gần 250 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay sau gần 6 năm số tiền này vẫn chưa đến tay người được nhận.

Cụ thể, sau đợt thiên tai năm 2011, tỉnh Nghệ An có quyết định hỗ trợ nhân dân xã Diễn Hải với số tiền 148 triệu đồng để khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do mua lũ và hỗ trợ giống lạc để khôi phục sản xuất sau rét đậm, rét hại.

Đồng thời UBND huyện Diễn Châu cũng quyết định hỗ trợ hơn 1.300 hộ với số tiền trên 100 triệu đồng.

Vậy nhưng, không hiểu sao, sau 6 năm nhận tiền, Ban Tài chính xã Diễn Hải chưa tổ chức chi trả gần 250 triệu đồng cho dân? Sự việc trên vừa được Đoàn giám sát HĐND xã Diễn Hải phát hiện.

Đoàn giám sát đã đề nghị UBND xã Diễn Hải làm rõ lý do tại sao trong tổng số gần 250 triệu đồng có trên 136 triệu đồng đã được rút khỏi kho bạc, tại sao đến nay vẫn chưa trả cho dân?

Số tiền còn lại là 122 triệu đồng tại kho bạc lại không rút ra hỗ trợ cho dân như các quyết định của UBND huyện Diễn Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Xã ‘ém’ tiền hỗ trợ thiên tai cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO