Nghệ sĩ Đức - Việt cùng biểu diễn 'Ông lão đánh cá và con cá vàng'

Hoàng Minh 07/11/2015 12:30

Sau thành công của vở kịch “Vòng phấn Kavkaz”, Viện Goethe Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Thanh thiếu niên Dresden (CHLB Đức) vừa ra mắt một dự án sân khấu hợp tác mới với vở diễn “Ông lão đánh cá và con cá vàng”. 

Nghệ sĩ Đức - Việt cùng biểu diễn 'Ông lão đánh cá và con cá vàng'

Các nghệ sĩ trên sàn tập.

Vở diễn dựa trên câu chuyện cổ tích được yêu thích “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, phiên bản sân khấu của Einar Schleef và một lần nữa dưới sự hướng dẫn của đạo diễn sân khấu người Đức Dominik Gunther. Theo đó, phiên bản sân khấu vẫn dựa trên truyện cổ tích kinh điển về chuyện ông lão đánh cá sống cùng bà vợ tham lam Ilsebill.

Đặc biệt, trong vở kịch dành cho thiếu nhi này, văn hóa Việt Nam và Đức sẽ gặp gỡ và tương tác với câu chuyện theo một cách sáng tạo và tươi vui. Trong đó vở kịch sẽ ra mắt khán giả với 3 dàn diễn viên khác nhau. Tại Việt Nam, buổi biểu diễn tiếng Việt sẽ phối hợp với trẻ em Đức và ngôn ngữ Đức thông qua các video clip kèm theo.

Tại Đức, vở kịch sẽ được diễn bằng tiếng Đức cho trẻ em trên 6 tuổi. Đặc biệt, phiên bản Đức-Việt của vở “Ông lão đánh cá và con cá vàng” sẽ có sự tham gia với các diễn viên Việt Nam và các nghệ sĩ múa rối Đức.

Theo BTC dự án, việc dàn dựng vở diễn đặc biệt này để giới thiệu với không chỉ công chúng yêu sân khấu Thủ đô, mà còn dành tặng cho những khán giả nhỏ tuổi quen thuộc ở cả Hà Nội (Việt Nam) và TP. Dresden (Đức) khi lần đầu tiên có sự cùng dàn dựng và phối hợp biểu diễn giữa diễn viên hai nước. Qua đó nhằm tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm về nghệ thuật sân khấu của các nghệ sĩ và trẻ em hai nước, giáo dục những giá trị nhân văn trong đời sống giữa hai quốc gia.

Được biết, ở vở diễn “Ông lão đánh cá và con cá vàng” đạo diễn Dominik Gunther hợp tác cùng với 2 trợ lý sân khấu là đạo diễn Bùi Như Lai và NSND Lê Khanh… Theo kế hoạch, vở kịch sẽ ra mắt khán giả trong các ngày 27, 28, 29/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Đức - Việt cùng biểu diễn 'Ông lão đánh cá và con cá vàng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO