Nghệ sỹ cải lương Quang Khải: Diễn viên hài cơ bản đều có cuộc đời nhiều nỗi buồn

Cẩm Anh - Hoàng Minh 07/05/2016 11:05

Mỗi người nghệ sỹ như chúng tôi ý thức rõ trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phải đặt lên hàng đầu. Những nghệ sỹ hài chân chính tài năng, thông qua một tác phẩm hài ở các loại hình nghệ thuật mang đến tiếng cười cho khán giả, đả kích phản ánh  những thực trạng tồn tại chưa tốt đẹp trong xã hội và từ đó nhắc nhở, dự báo, có tính giáo dục cao và góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn. 

Nghệ sỹ cải lương Quang Khải: Diễn viên hài cơ bản đều có cuộc đời nhiều nỗi buồn

PV: Anh có cho rằng diễn viên hài thì sống khác người không?

Nghệ sĩ Quang Khải: Theo quan điểm của tôi nghệ sỹ hay nghệ sỹ hài cũng là một con người bình thường trong xã hội. Đã là một công dân là chúng ta phải có trách nhiệm chấp hành pháp luật của nhà nước. Mỗi một ngành nghề đóng vai trò phục vụ đời sống xã hội. Những công dân làm những công việc mà mình yêu thích và là sở trường của mình để góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp về của cải vật chất lẫn tinh thần.

Mỗi người nghệ sỹ như chúng tôi ý thức rõ trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phải đặt lên hàng đầu. Những nghệ sỹ hài chân chính tài năng, thông qua một tác phẩm hài ở các loại hình nghệ thuật mang đến tiếng cười cho khán giả, đả kích phản ánh những thực trạng tồn tại chưa tốt đẹp trong xã hội và từ đó nhắc nhở, dự báo, có tính giáo dục cao và góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Theo quan điểm của tôi là một diễn viên hài cần có tư duy và cá tính sáng tạo nhưng vẫn dựa trên định hướng nghệ thuật và chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, chứ không phải khác thường .

Nghĩa là không thể lẫn lộn đời thực với sân khấu được?

- Với tôi nghệ thuật là nghệ thuật, không lẫn lộn với đời thực, không thể lấy cuộc đời của mình như một trò cười được.

Cũng là nghệ sĩ anh có cảm thấy chạnh lòng hay đau lòng khi ai đó nói: “Diễn viên hài ấy mà?”

Ở Việt Nam về cơ bản rất nhiều diễn viên hài đều có một cuộc đời nhiều nỗi buồn. Có cái gì đó như là sự ám ảnh của số phận vận vào họ khi mà họ mang tiếng cười đến mua vui cho đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sỹ cải lương Quang Khải: Diễn viên hài cơ bản đều có cuộc đời nhiều nỗi buồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO