Nghi án trộm xăng dầu máy bay

Lê Quốc Khánh 10/10/2015 08:13

Trước đó 2 ngày, ông Hà Văn Tuân, Tổ trưởng đã có báo cáo với lãnh đạo Xí nghiệp về hành vi mờ ám của Thanh nghi vấn trong vụ trộm dầu nhưng được bỏ qua. Ông Tuân cũng vừa bị Cty Vinapco tạm đình chỉ công tác trong nghi án trộm nhiên liệu mà Thanh đang bị điều tra.

Ngày 9/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, đã nhận được phúc đáp của Công ty TNHH một thành viên xăng dầu hàng không Việt Nam (Cty Vinapco) về việc xử lý nhân viên có dấu hiệu vi phạm trộm xăng dầu Jet A1 chuyên dùng cho máy bay của tổ tra nạp xăng dầu hàng không sân bay Cần Thơ thuộc Xí nghiệp xăng dầu hàng không Miền Nam – Cty Vinapco với số lượng lên đến gần 2.000 lít.

Theo đó,Cty Vinapco quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quý Thanh, Tổ phó tra nạp dầu; ông Hà Văn Tuân, tổ trưởng tổ tra nạp cùng một số nhân sự liên quan đến nghi án trộm nhiên liệu.

Theo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Cần Thơ, công an bắt quả tang Lê Thế Nguyên (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) vận chuyển 20 can dầu (600 lít) từ khu vực quân đội gần sân bay về nơi cư trú trên đường vành đai sân bay. Khám xét nhà của Lê Thế Nguyên tại phường Trà An (quận Bình Thủy), công an phát hiện thêm 41 can dầu (1.230 lít).

Nguyên khai, đây là dầu Jet A1 chuyên dùng cho máy bay mua được từ Nguyễn Quý Thanh, tổ phó tổ tra nạp xăng dầu hàng không sân bay Cần Thơ và Võ Thanh Quang với giá 9.000 đồng/lít.

Nguồn gốc của số dầu trên, Thanh khai là lấy từ dầu dư thừa khi xả cặn, hóa nghiệm và chắt vét từ các xe bồn và tiết kiệm hao hụt trong định mức cho phép. Mở rộng điều tra, công an bắt thêm Hoàng Trung (30 tuổi) và Lê Minh Nhóc (26 tuổi, cùng ngụ quận Ô Môn) đưa xăng dầu này đi tiêu thụ. Các đối tượng trên đều khai nhận, mua dầu của Nguyên để bán lại kiếm lời. Trong khi, Nguyên lại khai rằng nguồn gốc số dầu mua lại đối tượng không rõ tên tuổi, địa chỉ.

Trước đó 2 ngày, ông Hà Văn Tuân, Tổ trưởng đã có báo cáo với lãnh đạo Xí nghiệp về hành vi mờ ám của Thanh nghi vấn trong vụ trộm dầu nhưng được bỏ qua.

Trong công văn gửi đến CQĐT, ông Hoàng Mạnh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Vinapco cho rằng, hành vi của Thanh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của công ty. Công ty đình chỉ công tác Thanh cùng cán bộ có liên quan để phối hợp với cơ quan công an sớm có kết luận đề xử lý theo đúng pháp luật.

Hiện nay, Thanh và Quang đã nộp lại số tiền 2.700.000 đồng trộm xăng dầu máy bay đem bán cho CQĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi án trộm xăng dầu máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO