'Nghĩa tình tháng 7 - Hoa dâng mộ liệt sĩ'

Nghĩa Văn 26/07/2023 12:42

Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình tháng 7 - Hoa dâng mộ liệt sĩ”.

Tối ngày 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn diễn ra Chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình tháng 7 - Hoa dâng mộ liệt sĩ”. Chương trình do Đài PT - TH Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ. Hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ trên mọi miền của tổ quốc đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng gửi đến các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết.

Ông Hoàng Nam phát biểu tại chương trình.
Ông Hoàng Nam phát biểu tại chương trình.

Tiếp đó, cùng với việc ôn lại quá khứ hào hùng, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, ông Hoàng Nam cho biết, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của các tỉnh, thành phố và nhân dân trong cả nước cùng bạn bè quốc tế, với sức mạnh nội sinh của con người và vùng đất giàu truyền thống cách mạng; từ trong hoang tàn và đổ nát của chiến tranh, đến nay mảnh đất Quảng Trị đã từng bước thay da, đổi thịt với diện mạo mới tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Đồng thời, phát huy truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Quảng Trị luôn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Theo đó, Quảng Trị đã tìm kiếm, cất bốc hàng chục ngàn hài cốt liệt sĩ hy sinh trên chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào về trao cho thân nhân và an táng tại các nghĩa trang; thay mặt nhân dân cả nước chăm sóc hơn 55.000 liệt sĩ đang yên nghỉ tại 72 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt chính sách cho trên 120.000 người có công với cách mạng, cùng với thân nhân gia đình thực hiện tốt chính sách và chăm sóc, phụng dưỡng 2.833 Mẹ Việt Nam anh hùng. Đời sống của người có công, gia đình người có công với cách mạng không ngừng được nâng lên, cải thiện về vật chất và tinh thần.

Một tiết mục văn nghệ trong khuôn khổ chương trình.
Một tiết mục văn nghệ trong khuôn khổ chương trình.

Phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”, các hoạt động lễ hội, tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ như: Lễ hội Thống nhất non sông, Tri ân tháng 7, Thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn... đã trở thành nét đẹp truyền thống, văn hóa, tâm linh của người dân Quảng Trị và đồng bào, chiến sĩ trong cả nước.

Đặc biệt, Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” được phát động từ năm 2014 đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa sâu rộng và lôi cuốn sự tham gia mạnh mẽ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong cả nước - là một việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa; là nén tâm nhang của người đang sống dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nghĩa tình tháng 7 - Hoa dâng mộ liệt sĩ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO