Ngoại hạng Anh: 'Chờ quà' trong ngày trở lại

Hoàng Nam 26/12/2022 06:45

Ngày 26/12, ngày Boxing Day (Lễ tặng quà), giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới Ngoại hạng Anh sẽ trở lại sau quãng thời gian tạm nhường chỗ cho World Cup 2022.

Man City đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho giai đoạn 2 của mùa giải.

Trong khi các giải đấu lớn khác ở châu Âu như La Liga, Bundesliga, Serie A chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ đông, cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi thì với Ngoại hạng Anh, đây là thời gian bước vào giai đoạn Boxing Day dịp Giáng sinh còn căng thẳng hơn bình thường. Vẫn sẽ là nhịp độ 3 ngày một trận quen thuộc với tổng cộng 30 trận đấu sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày. Theo thống kê, hầu hết đội giữ ngôi đầu trên BXH Premier League vào dịp Giáng sinh sẽ giữ vững được vị trí của mình và nâng cao chiếc cúp vào cuối mùa. Arsenal đã có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử, trước khi bước vào quãng nghỉ World Cup và họ bước vào nửa sau của mùa giải với 5 điểm nhiều hơn nhà vô địch Man City trên bảng xếp hạng Premier League.

Không chỉ cuộc đua vô địch, cuộc đua Top 4 Premier League dự báo sẽ rất hấp dẫn. Hiện tại, khoảng cách giữa đội đầu bảng Arsenal với đội xếp thứ 4 Tottenham là 8 điểm. Trong khi đội xếp thứ 5 Man United, hơn đội xếp thứ 8 Chelsea 5 điểm. Ngay cả Fulham, đội mới thăng hạng, cũng có cơ hội ở vị trí thứ 9 với 19 điểm.

World Cup 2022 kết thúc đã để lại nhiều ảnh hưởng về tình hình nhân sự lên 6 đội bóng lớn (Big six), bao gồm Arsenal, MU, Man City, Chelsea, Liverpool và Tottenham, bởi họ là nơi quy tụ ngoại binh nhiều nhất.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là màn so tài giữa Leicester với Newcastle. Lúc này, Newcastle đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/2023 khi có 30 điểm sau 15 vòng đấu, còn Leicester đứng thứ 13 với 17 điểm. Phong độ của 2 CLB này ở 5 vòng gần nhất là khá ấn tượng khi đều bất bại. Trong khi Leicester thắng 4 và hòa 1 thì Newcastle toàn thắng.

Thống kê chỉ ra, Newcastle thắng 2/3 lần gần nhất gặp Leicester và với phong độ hiện tại, đội bóng của HLV Eddie Howe hoàn toàn có thể nghĩ tới 3 điểm. Trong khi đó, không rơi vào cảnh mất người do chấn thương gây ra nhưng Aston Villa cũng sẽ chuẩn bị cho trận tiếp Liverpool trong hoàn cảnh không có thủ môn Emiliano Martinez. Thủ thành người Argentina bận ăn mừng chức vô địch thế giới ở quê nhà nên chưa kịp trở lại.

Với tình hình đó, Aston Villa sẽ buộc phải sử dụng thủ thành Robin Olsen để làm nhiệm vụ thay cho Martinez trước Liverpool. Aston Villa tiếp đón Liverpool với hy vọng giành chiến thắng trong trận đấu thứ ba liên tiếp dưới thời tân HLV Unai Emery. Họ sẽ được hưởng lợi bởi danh sách chấn thương của đội bóng vùng Merseyside hiện rất dài. HLV Jurgen Klopp có thể vắng tới 8 cầu thủ đội một, bao gồm Diogo Jota, Luis Diaz và Roberto Firmino đang phải dưỡng thương trong chuyến hành quân tới sân Villa Park. Đây thực sự sẽ là trận đấu khó cho Liverpool sau những gì họ đã thể hiện khi bị Man City đá văng khỏi Cúp Liên đoàn, nơi họ tham dự giải đấu với tư cách nhà ĐKVĐ. Trước Man City, hệ thống phòng ngự vá víu và yếu kém của Lữ đoàn đỏ bị phơi bày. Vấn đề của Quỷ đỏ lúc này vẫn là việc tận dụng cơ hội ở hàng công mà tâm điểm của mọi chỉ trích vẫn là cái tên Darwin Nunez.

Rạng sáng 28/12, MU sẽ có trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh sau kỳ nghỉ World Cup gặp đối thủ Nottingham Forest. Trước trận đấu này, Quỷ đỏ phải nhận những tin không vui về lực lượng khi nhiều trụ cột không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Theo thông lệ hàng năm, từ Boxing Day đến năm mới là giai đoạn Ngoại hạng Anh thi đấu với mật độ dày đặc để phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, do năm nay diễn ra World Cup nên vòng đấu vào ngày 28/12 sẽ không tranh tài. Sau vòng 17, các đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng 18 ở ngày 31/12. Như vậy so với hàng năm, các cầu thủ đã "có thời gian để thở" thay vì phải thi đấu dồn dập trong các ngày 26, 28 và 31/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: 'Chờ quà' trong ngày trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO