Thể thao

Ngoại hạng Anh: Cuộc đua khó đoán

Hoàng Nam 04/01/2024 07:13

Premier League đã bước vào quãng nghỉ sau khi vòng 30 khép lại. Liverpool giữ vững ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ nhì Aston Villa. Cuộc đua vô địch vẫn đang căng thẳng nhưng sự vùng lên của các CLB ở cuối bảng đã góp phần tạo nên một Premier League cạnh tranh và khó đoán hơn mùa này.

anhbaiduoi.jpg
Liverpool sẽ phải giải quyết bài toán thiếu Salah để tiếp tục giữ vững ngôi đầu hiện có. Ảnh: Internet.

Nhiều đại gia tên tuổi của giải Ngoại hạng Anh như Arsenal, Tottenham, Aston Villa và Manchester United đều đã khép lại năm 2023 bằng thất bại khi gục ngã trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn họ. Liverpool vẫn vững vàng ngôi đầu với đội hình có chiều sâu ở hầu hết các vị trí, cùng những ngôi sao biết phải làm gì để vô địch Premier League và một loạt phương án tấn công khiến các đối thủ phải ghen tị.

Trước đây, Liverpool từng trải qua không ít lần ở hoàn cảnh các trụ cột của mình phải trở về làm nhiệm vụ ở Cúp Bóng đá châu Phi (AFCON). Hồi tháng 1/2022, họ từng vắng cả Salah lẫn Sadio Mane cho AFCON 2022, nhưng vẫn giành chiến thắng 7 trong 8 trận đấu ở khoảng thời gian ấy. Cái tên được kỳ vọng tạm thời đứng lên gánh vác nhiệm vụ siêu sao người Ai Cập để lại lúc này là Diogo Jota.

Nơi cuộc đua vô địch, Man City từng bỏ xa các đối thủ 10 hoặc 15 điểm nhưng giờ không còn chuyện đó nữa. Lúc này, Man City xếp thứ 3 tại Ngoại hạng Anh đang là điều mới lạ đối với cuộc đua vô địch ở xứ sở sương mù, thường đã quá quen với việc The Citizens chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Thế nhưng, cuộc đua tới ngôi vương không ai có thể không cảnh giác với họ. Tin mừng với Man City còn đến khi tiền vệ Kevin De Bruyne đã bình phục chấn thương. Man City đã không có sự phục vụ của De Bruyne kể từ sau trận mở màn mùa giải khi cầu thủ người Bỉ tái phát chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, De Bruyne đã trở lại tập luyện trong những tuần gần đây và có thể trở lại trong trận đấu của Man City ở vòng 3 FA Cup với Huddersfield. Sự trở lại của De Bruyne chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh đáng sợ cho Man City.

Sự suy giảm của nhà đương kim vô địch đã đưa đến một trong những hệ quả tích cực là ngay cả một đội bóng bậc trung như Aston Villa cũng xuất hiện trong nhóm đua tranh vị trí số 1 ở nước Anh, thậm chí, còn xếp trên The Citizens với 2 điểm nhiều hơn. Dẫu vậy, Aston Villa đang được nhận định họ là hiện tượng nhiều hơn là ứng viên đua vô địch. Dù đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng Aston Villa được nhận định thiếu nguồn lực, chiều sâu đội hình để đánh bại các đội bóng lớn trong toàn bộ mùa giải. Đặc biệt là sự ổn định. Trong khi đó, Arsenal đã khép lại năm 2023 bằng một kết quả đáng buồn. Dù có được bàn dẫn trước từ sớm do công của Bukayo Saka nhưng Arsenal vẫn phải đón nhận thất bại trước Fulham. “Pháo thủ” thi đấu bế tắc và hời hợt, cuối cùng để Fulham lội ngược dòng. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Arsenal trong vòng 3 ngày. Trước đó, thầy trò Arteta đã bị West Ham đánh bại với tỉ số 0-2 ngay tại Emirates. Việc không thắng 3 trận liên tiếp (hòa Liverpool, thua West Ham và Fulham) đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Arteta xếp dưới cả Liverpool lẫn Man City trong khi chơi nhiều hơn hai đối thủ 1 trận. Đây rõ ràng là một vị thế rất tệ với Arsenal khi bước sang năm mới 2024 và đe dọa tới khả năng cạnh tranh ngôi đầu của họ.

Nếu như Arsenal cần bổ sung hàng công thì với Manchester United, vị trí nào cũng cần phải làm mới, thậm chí ngay cả vai trò HLV trưởng của Ten Hag cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Thầy trò HLV Erik Ten Hag sẽ phải làm rất nhiều việc để trở nên cạnh tranh hơn so với chính họ trước khi đối đầu với nhóm 6 đội bóng lớn trong giai đoạn lượt về. Nếu mọi thứ vẫn cứ "lúc vui, lúc buồn" không ổn định như hiện nay, ghế của Ten Hag có thể bị "đá bay" bất kỳ lúc nào.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã chính thức mở cửa và đây là cơ hội cho đội bóng Arsenal, Manchester United có thể tận dụng để thay thế, bổ xung những yếu huyệt đã lộ ra của mình nếu không muốn có một mùa giải thất vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Cuộc đua khó đoán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO