Thể thao

Ngoại hạng Anh: Khó có bất ngờ

Hoàng Nam 13/04/2024 08:24

Cuộc đua tam mã tới ngôi vương sẽ tiếp tục căng thẳng và quyết liệt ở vòng 32. Ở cuộc đua này, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều có thể khiến 1 trong 3 cái tên này bị loại khỏi cuộc chơi.

anhbaiduoi(1).jpg
Man City sẽ tiếp tục dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Luton Town và tạo áp lực lớn lên các đối thủ trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty IMAGES.

Cả Manchester City, Liverpool và Arsenal đều được chơi trên sân nhà và sẽ dồn mọi sự tập trung để giải quyết trận đấu sớm nhằm dồn sức cho sân những trận tứ kết lượt về ở sân chơi châu lục.

Ở tứ kết lượt đi Champions League, trên sân Emirates, Arsenal đã dẫn bàn từ rất sớm (phút 12 do công của Bukayo Saka) nhưng lại để cho Bayern ghi liền 2 bàn nhờ công của Gnabry và Kane. Phải tới phút 76, Trossard mới ghi bàn giúp Pháo thủ có được trận hòa 2-2. Trận hòa này khiến họ sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về nên thày trò Arteta sẽ phải dồn hết sức nhưng trước đó họ sẽ phải vượt qua đối thủ khó chịu và đang đầy quyết tâm đua vé dự Champions League mùa sau Astone Villa.

Việc không thể đánh bại Manchester United trên sân Old Trafford ở vòng trước đã lấy đi cơ hội trở lại ngôi đầu bảng của Liverpool. Tinh thần của họ đã lại bị dội thêm gáo nước lạnh khi thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Atalanta ở Europa League vừa qua. Liverpool đang đứng sau Arsenal (dù cùng điểm số) và sẽ phải nỗ lực thật nhiều trong phần còn lại của mùa này. Trong trận tứ kết lượt đi Europa League, Liverpool được chơi trên sân nhà Anfield nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-3 trước Atalanta. Đây đang là giai đoạn tệ nhất của Liverpool kể từ đầu năm 2024. Bởi từ tháng 12/2023 tới nay, chưa bao giờ họ không thắng từ 2 trận trở lên liên tiếp.

Man City là đội bóng được đánh giá cao nhất ở tứ kết Champions League vừa qua khi cống hiến trận đấu mãn nhãn ngay trên sân của Real Madrid. Trở lại giải ngoại hạng, Man City đang quyết tâm vươn lên để bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ không nương tay với Luton ở trận đấu này. Man City gần đây chơi tấn công rất thăng hoa. Chỉ trong 2 vòng đấu trở lại đây, họ đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Trong đó, ở vòng đấu mới nhất trên sân của Crystal Palace, đội đương kim vô địch Premier League giành chiến thắng áp đảo 4-2. Bên kia chiến tuyến, Luton đang nỗ lực trốn chạy khỏi nhóm đua trụ hạng nhưng họ quá yếu trước Man City. Dẫu vừa đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-1, qua đó kết thúc chuỗi trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường ở con số 11, nhưng kết quả đó không nói lên nhiều điều. Sẽ rất khó để Luton làm nên bất ngờ ở Etihad. Luton là một trong những đội đá sân khách tệ nhất tại giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa đến giờ. Họ mới thắng vỏn vẹn 2 trong 16 chuyến hành quân trở lại đây. Đáng chú ý. Luton là đội phòng ngự sân khách tệ nhất ở Premier League mùa này sau khi phải nhận tới 38 bàn thua. Với hàng thủ yếu bóng vía sân khách như thế, Luton nhiều khả năng sẽ bị Man City trừng phạt.

Nhiều sự chú ý cũng sẽ dồn về trận đấu sớm nhất vòng (18h30 ngày 13/4) khi Newcastle đón tiếp Tottenham. Đánh bại Nottingham 3-1 trên sân nhà, Tottenham gia tăng chuỗi trận bất bại lên con số ba, tiếp tục giữ vị trí thứ 4 với 60 điểm. Dù bằng điểm với đội xếp thứ 5 Aston Villa trong cuộc đua tranh suất dự Champions League nhưng Tottenham vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Spurs đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4, mặc dù HLV Ange Postecoglou khẳng định ông không quan tâm đến điều này. Việc Aston Villa phải làm khách trên sân của Arsenal là cơ hội. Với việc Aston Villa sẽ phải làm khách trên sân Emirates của đội đầu bảng Arsenal, Tottenham Hotspur cần tận dụng triệt để cơ hội này để cắt đuôi đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery. Họ phải đánh bại Newcastle United bằng mọi giá để gia tăng khoảng cách với đối thủ trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Dẫu vậy, làm khách trên sân vận động St James’ Park ở thời điểm này cũng không phải một thử thách dễ dàng. Sau khoảng thời gian dài trồi sụt phong độ, Newcastle United đã thu về những kết quả khả quan. 5 vòng đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, thầy trò Eddie Howe chỉ thua 1 trận. Newcastle đang đứng ở vị trí thứ 8 với 47 điểm, đã ghi được 65 bàn và để thủng lưới 52 lần. Đội chủ sân St. James’ Park cũng đang chiến đấu hết mình ở những trận đấu còn lại trong cuộc đua giành suất dự Europa League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Khó có bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO