Ngoại hạng Anh: Nỗ lực xóa thất vọng

Hoàng Nam 25/08/2023 07:48

Vòng 3 Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ là nơi để những Chelsea, Man Utd kiếm tìm những chiến thắng để xoa đi nỗi thất vọng họ đã thể hiện kể từ khi mùa giải khai màn khi chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn. Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn vào cuộc chiến nảy lửa giữa Newcastle với Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng.

Chelsea sẽ phải thắng đậm để xóa đi nỗi thất vọng cho người hâm mộ.

Ngoại hạng Anh vòng 3 sẽ bắt đầu bằng trận đấu sớm giữa Chelsea gặp Luton town (2h ngày 26/8). Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea vớt vát hình ảnh của mình sau thất bại kém cỏi ở vòng đấu trước.

Một tin cũng kém vui với Chelsea lúc này là tiền vệ trẻ Carney Chukwuemeka dính chấn thương ở đầu gối trái trong trận đấu với West Ham cuối tuần trước và sẽ ngồi ngoài khoảng 6 tuần. Với thêm chấn thương của Chukwuemeka, Chelsea thực sự khủng hoảng khi đã mất hàng loạt trụ cột do chấn thương như Armando Broja, Christopher Nkunku, Benoît Badiashile, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana hay đội trưởng Reece James.

Cũng gây thất vọng lớn lúc này là Manchester United. Những khó khăn xuất hiện với MU ngay khi bước vào mùa giải mới. 3 điểm sau 2 lượt trận là kết quả không làm cho người hâm mộ hài lòng. Điều đáng nói hơn là cách "Quỷ đỏ" thi đấu, khi hệ thống chiến thuật thiếu cân bằng và nhiều cầu thủ không tìm thấy tiếng nói chung với nhau. HLV Ten Hag vẫn muốn xây dựng lối chơi dựa trên kiểm soát bóng và pressing cường độ cao, thông qua khả năng tổ chức bóng từ phía sau. Thế nhưng, sự thay đổi về sơ đồ, khi chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 khiến cho MU mất cân bằng ở mọi tuyến, hàng thủ bộc lộ nhiều khoảng trống trong khi hàng công chưa đủ tạo áp lực cho đối phương. Dường như việc MU chuyển sang 4-1-4-1 nhằm tạo không gian cho Mason Mount thể hiện mình. Nhưng sự đóng góp của cựu cầu thủ Chelsea là rất thấp, nếu không muốn nói chính anh làm hạn chế sự nhịp nhàng và độ linh hoạt trong lối chơi tập thể.

Tại giải Ngoại hạng Anh 2023/2024, Mount được HLV Ten Hag cho đá chính ở cả 2 vòng đầu. Anh tỏ ra kém hiệu quả khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm không phải là sở trường của mình. Việc Mount dính chấn thương khi Premier League 2023/2024 mới diễn ra được 2 vòng là điều MU không mong muốn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để HLV Ten Hag làm mới tuyến giữa đội bóng, trong bối cảnh tân binh tới từ Chelsea về cơ bản chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Với ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, Man City gặp tổn thất khi HLV Pep Gaudiorla sẽ không trực tiếp chỉ đạo đội bóng do vừa trải qua phẫu thuật chấn thương lưng. Thế nhưng, tin vui cũng đã đến với người hâm mộ Man City khi đội bóng này đã gia hạn thành công với tiền vệ Bernardo Silva. Sau thời gian dài cân nhắc, cuối cùng Bernardo Silva đã quyết định kí hợp đồng gia hạn với Man City tới năm 2026. Hợp đồng cũ giữa Bernardo Silva và Man City vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2025.

Không chỉ vậy, Man City còn chiêu mộ thành công cầu thủ cánh tốc độ Jeremy Doku để thay Mahrez. Cầu thủ này sẽ sẵn sàng ra sân khi nhà vô địch Premier League đối đầu Sheffield United tại sân Bramall Lane vào Chủ Nhật. Tiền đạo người Bỉ chấp nhận đến Man City khi đội chủ sân Etihad chi ra 55 triệu bảng chiêu mộ anh từ Rennes. Doku hội đủ những yếu tố để có thể trở thành một vũ khí bí mật trong tay HLV Guardiola. Trong lối chơi của tiền đạo 21 tuổi này có tốc độ và năng lực đánh bại mọi hậu vệ đối phương trong bất cứ pha tranh chấp tay đôi nào nhờ những pha đi bóng điêu luyện. Điều này mang đến triển vọng về khả năng anh sẽ trở thành chữ ký thành công của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. HLV Guardiola đã từng phát triển không ít tài năng trẻ như Raheem Sterling, Bernardo Silva và Phil Foden. Doku hoàn toàn có thể tỏa sáng ở sân Etihad nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sự mát tay. Trước mắt, sự hiện diện của tiền đạo người Bỉ giúp HLV Guardiola có thể tính đến phương án đẩy Foden hoặc Silva vào đá như một hộ công nhằm khỏa lấp khoảng trống De Bruyne để lại. Cơ hội để Man City tiếp tục giành chiến thắng cho dù không có sự dẫn dắt của Pep ở vòng này là lớn khi họ chỉ phải làm khách trước chủ nhà Sheffield United vẫn đang trắng tay sau 2 thất bại liên tiếp.

Tâm điểm vòng đấu sẽ đến ở cuộc đọ sức giữa Newcastle với Liverpool. Newcastle sau thất bại trước Man City sẽ tiếp tục gặp thử thách lớn mang tên Liverpool. Liverpool đã đón nhận tin vui khi đã kháng án thành công cho Alexis Mac Allister - tiền vệ mới phải nhận thẻ đỏ ở trận The Kop thắng Bournemouth 3-1 cuối tuần trước và anh vẫn sẽ được ra sân ở vòng này. Việc Mac Allister được xóa án treo giò, HLV Klopp đương nhiên sẽ bớt đau đầu trong việc bố trí nhân sự. Nên biết, lúc này Liverpool đang không có nhiều lựa chọn cho khu vực trung lộ. Lý do là bởi tiền vệ Thiago vẫn chưa bình phục chấn thương, còn tân binh người Nhật Bản Endo chưa có nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Nỗ lực xóa thất vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO