Thể thao

Ngoại hạng Anh: Tâm điểm dồn về thành Man

Hoàng Nam 06/12/2023 08:04

Tâm điểm Ngoại hạng Anh sẽ dồn về chuyến làm khách của Man City gặp chủ nhà Aston Villa (3h15, ngày 7/12). Trong khi đó, cuộc đọ sức giữa Man Utd và Chelsea cũng hứa hẹn không khoan nhượng.

anh-bai-tren.jpg
Tâm điểm sẽ dồn về sân Old Trafford. Nguồn: VFF.

Khi Man City toàn thắng 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, nhiều người đã nghĩ rằng cuộc đua danh hiệu mùa này sớm được định đoạt. Đội bóng của Pep Guardiola không hề đánh mất động lực sau cú ăn ba mùa trước. Đối thủ ở vòng đấu này của Man City cũng không hề dễ dàng khi Aston Villa đứng ngay sau Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 1 điểm thấp hơn. Nếu Man City thất bại, ngoài việc sẽ bị các đội phía trên nới rộng khoảng cách, họ cũng sẽ bị chính Aston Villa vượt mặt. Man City cần Haaland sắc bén trở lại để bước tiếp trong chặng đường sắp tới.

Với đội chủ nhà Aston Villa, họ đang gây bất ngờ khi đứng thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh lúc này và là "ngựa ô" của giải đấu. Điểm tựa lớn nhất ngoài phong độ hiện có của Aston Villa là họ toàn thắng các trận trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Man City lúc này chơi ở sân khách không tốt khi thắng 2, hòa 1 và thua 2. Nhưng lịch sử đối đầu đang không ủng hộ đội chủ nhà khi 6 lần gần nhất gặp Man City, Villa thua 5, hòa 1. Một chi tiết đáng lưu ý là HLV Unai Emery chưa từng thắng Guardiola ở những cuộc chạm trán trước đây (thua 9, hòa 4).

Cũng ở cùng giờ thi đấu, mọi ngả đường ở xứ sương mù cũng sẽ đổ về Old Trafford với trận cầu tâm điểm giữa Man Utd và Chelsea. Mọi thứ lúc này đang không ủng hộ Quỷ đỏ. HLV Ten Hag đang dần mất đi sự ủng hộ của các học trò. Theo Sky Sports, ngày càng nhiều cầu thủ chủ chốt ở Man Utd "vỡ mộng" với phong cách quản lý của chiến lược gia người Hà Lan. Sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League, MU lại một lần nữa cho thấy sự bất ổn khi để thua Newcastle 0-1 ở trận gần nhất. Áp lực đang trở lại với thầy trò HLV Ten Hag sau trận thua trên sân Newcastle. Đó là thất bại thứ 10 của đội bóng thành Manchester từ đầu mùa giải, tính trên mọi mặt trận. Thất bại trên sân St James Park cuối tuần qua là một minh chứng cho nhận định rằng Man Utd chỉ giỏi kiếm điểm trước những đội yếu, và thường kém cỏi ở những trận cầu lớn. Các CĐV có lý do để cho rằng, HLV Ten Hag đã biến "Quỷ đỏ" trở thành một CLB hạng trung. Kể từ tháng 8/2022 - thời điểm nhà cầm quân người Hà Lan bắt đầu làm việc, Man Utd không thắng bất kỳ trận nào trên sân các đối thủ nằm trong top 9 Ngoại hạng Anh (1 hòa, 10 trận thua). Man Utd lúc này chỉ còn là một cái tên, chỉ còn là một đội trung bình hoặc khá hơn một chút tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Việc Man Utd chỉ tung ra số cú sút bằng 1/3 Newcastle là chỉ dấu cho thấy sự lo lắng khi họ tiếp đón Chelsea giữa tuần này. Chelsea tuy không có phong độ ổn định, nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm. Nếu xét trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Erik Ten Hag mới chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất. Đây là hệ quả của việc hàng thủ Quỷ đỏ tỏ ra khá hớ hênh, trong khi các tiền đạo không thể hiện được sự sắc bén cần thiết. Rõ ràng ở thời điểm này, MU không có được sự hưng phấn và ổn định cần thiết. Có cảm giác như sự rời rạc trong lối chơi càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn, với cường độ lớn hơn.

Man Utd cần phải nhanh chóng vượt qua nỗi thất vọng ở thất bại vừa qua để có được kết quả tốt nhất khi chạm trán The Blues. CĐV MU có lý để lo lắng cho đội nhà khi đón tiếp một Chelsea đang dần hồi sinh. Kể từ tháng 11/2017 khi Alvaro Morata ghi bàn duy nhất trong trận thắng 1-0 của Chelsea trước Man Utd tại Stamford Bridge, cho đến nay MU đã không thua Chelsea lần nào ở Premier League. Thành tích của MU trước Chelsea trong quãng thời gian này là 4 thắng 7 hòa. Đúng là Chelsea từng thảm bại 1-4 ở lần gần nhất viếng thăm sào huyệt của Quỷ đỏ, nhưng thực tế họ chẳng ngán ngại Man Utd. Mặc dù vẫn đứng giữa bảng xếp hạng, nhưng trận thắng Brighton là sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần cho "The Blues" trong chuyến làm khách này.

HLV Ten Hag đang đứng trước nguy hiểm với những tin đồn sẽ bị sa thải nên giờ có được kết quả tích cực nào cũng sẽ gia tăng khả năng sinh tồn của HLV người Hà Lan thêm chút nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Tâm điểm dồn về thành Man

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO