Thể thao

Ngoại hạng Anh tiếp cuộc đua song mã

Hoàng Nam 04/05/2024 07:20

Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại và để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League sau 20 năm chờ đợi Arsenal sẽ phải thắng tất cả những trận đấu còn lại và chờ đợi Man City sảy chân trong 4 trận còn lại của mình (bao gồm cả trận đấu bù).

anh-bai-duoi(2).jpg
Arsenal phải thắng để tạo áp lực cho Man City trong cuộc đua vô địch.

Hiện tại, Arsenal vẫn đang duy trì vị trí đầu bảng, hơn Man City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Bởi vậy chỉ cần bất cứ một cú vấp nào, mọi thứ sẽ ngay lập tức quay lưng với Pháo Thủ.

Giữ chắc ngôi đầu, gia tăng áp lực là những gì mà Arsenal sẽ làm khi đón tiếp Bournemouth trong trận đấu sớm nhất vòng (18h30 ngày 4/5). Arsenal sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất cho chặng cuối mùa giải. Trong khi đó, Bournemouth sau những chiến thắng quan trọng trước Wolves và Brighton đang có dấu hiệu hồi sinh. Trong quá khứ, Bournemouth đã toàn thua cả 4 lần gần nhất đụng độ Arsenal. Lối chơi tấn công của đội bóng này khó có thể làm khó thầy trò Mikel Arteta. Arsenal sẽ có chiến thắng để tiếp tục giữ chặt ngôi đầu bảng, đồng thời tiếp tục gây sức ép lên Man City.
Kém Arsenal ở đầu bảng xếp hạng 1 điểm và hơn 4 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ 3, nhưng thi đấu ít hơn cả 2 đối thủ 1 trận nên Man City vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Trước mắt thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không được phép để mất điểm trước Wolves. Phong độ của Man City đang khiến các cổ động viên nhà yên tâm. Với việc vừa đánh bại Nottingham Forest 2 bàn không gỡ trên sân khách, tính ra đội bóng của HLV Pep Guardiola đã thắng tới 14/17 vòng gần đây (3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa). Trái ngược với Man City đang có màn chạy nước rút ấn tượng, Wolves lại bị hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa. Bằng chứng là trong 10 trận đấu gần nhất họ chỉ thắng được có 2 mà phải nhận tới 6 thất bại. Các học trò huấn luyện viên Gary O'Neil đã đạt mục tiêu trụ hạng và cũng không có cơ hội cạnh tranh vé dự Cup châu Âu nên đã không còn mục tiêu nào trong phần còn lại của mùa giải.
Tâm điểm của vòng 36 sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham. Trong khi Liverpool chỉ còn hi vọng mong manh trong cuộc đua vô địch, thì Tottenham cũng mong manh đối với suất dự Champions League mùa giải sau thất bại trước Chelsea ở trận đấu bù rạng sáng 3/5. Vấn đề của Liverpool thời gian gần đây chính là việc họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, mắc một vài sai lầm sơ đẳng trong phòng ngự, để rồi mọi thứ dần dần tuột khỏi tầm tay khi sự mệt mỏi và chán nản lan khắp đội. Trong khi đó, HLV Ange Postecoglou đã không thể kiềm chế cơn thịnh nộ khi chứng kiến Tottenham gục ngã trước Chelsea, sau đó thừa nhận rằng họ gặp vấn đề lớn về tinh thần thi đấu hơn là việc dễ bị thủng lưới từ những tình huống cố định. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Tottenham và thất bại trước Chelsea khiến Spurs tự bắn vào chân mình trong cuộc chiến vào Top 4 với Aston Villa, khi vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 60 điểm, kém 7 điểm so với đội đứng thứ 4. Dù vẫn còn 1 trận chưa đá, nhưng Tottenham sẽ phải chạm trán Man City, nên rõ ràng tham vọng giành vé dự Champions League của thầy trò HLV Postecoglou gần như không còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh tiếp cuộc đua song mã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO