Ngôi trường đoàn kết các dân tộc

Quốc Trung 04/06/2018 15:46

Đó là khẳng định của ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam khi đến thăm và chia sẻ với các linh mục, thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ở Trung tâm Dạy nghề tư thục (TTDNTT) Đông Thuận tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vào ngày 4/6. Cùng đi với đoàn có Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gặp gỡ, thăm hỏi giáo viên của Trung tâm.

Trường Đông Thuận là một trong 4 trường nghề của Dòng Don Bosco, vừa dạy nghề và văn hóa cho các học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Các em được chọn học 1 trong 5 ngành nghề của nhà trường, sau 4 năm các em vừa có bằng trung cấp nghề, vừa có bằng phổ thông trung học, tạo điều kiện tốt cho các em có việc làm hoặc liên thông lên cao đẳng và đại học.

Theo Linh mục Toma Vũ Kim Long, Giám đốc TTDNTT Đông Thuận, trong công tác giáo dục, ngoài việc dạy nghề và văn hóa, trung tâm chú trọng đặc biệt đến những kỹ năng mềm, hay nói cách khác, hướng đến một nền giáo dục toàn diện.

“Chúng tôi cho rằng, tay nghề không quan trọng bằng tư cách của học sinh, vì khi vào bất cứ Công ty hay xí nghiệp nào, các em đều phải được huấn luyện và cập nhật tay nghề của mình cho phù hợp với công việc sẽ đảm nhận thế nhưng nhân cách con người, tư cách của một công nhân và lương tâm nghề nghiệp lại ít được các trường nghề quan tâm”, Linh mục Vũ Kim Long chia sẻ.

Chính vì thế, theo Linh mục Vũ Kim Long ngoài việc học nghề và văn hóa, trung tâm có nhiều loại hình sinh hoạt để giáo dục các học sinh biết cách thức làm việc, ý thức trách nhiệm, tinh thần kỷ luật và có trái tim biết yêu thương…

Qua 3 năm đào tạo, TTDNTT Đông Thuận đã đạt được nhiều thành quả khả quan: Số học sinh tăng lên từng năm, năm 2016 là 76 em, năm nay lên tới 196 em; Số lớp trung cấp nghề từ năm 2016 là 2 lớp, đến nay đã tăng lên 14 lớp; Số lớp văn hóa từ năm 2016 là 4 lớp nay tăng lên 7 lớp; Số học sinh giỏi, tiên tiến từ năm 2016 là 49 em năm nay tăng lên 110 em; 3 năm qua 100% các em tốt nghiệp phổ thông.

Năm 2018, có 3 học sinh xuất sắc dẫn đầu toàn khối 10, 11, 12 lại là 3 học sinh của TTDNTT Đông Thuận. Đặc biệt, 6 năm qua TTDNTT Đông Thuận đã liên kết với Trung tâm giáo dục thường xuyên TP Vĩnh Long trong công tác đào tạo.

Từ những thành quả đáng khích lệ trên, hiện TTDNTT Đông Thuận đang có đề án xin UBND tỉnh thành lập Trường Phổ thông và dạy nghề, theo chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp hình lưu niệm với Trung tâm và các em học sinh, học viên.

Phát biểu tại buổi thăm trung tâm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ sự ấn tượng về những thành tích của nhà trường trong 3 năm trở lại đây, cả về mặt học tập lẫn giáo dục văn hoá, đặc biệt sau khi tốt nghiệp nhiều em đã thi đỗ vào các trường cao đẳng và đại học.

“Chúng tôi hết sức ấn tượng với kết quả trong 3 năm qua, 100% các em học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông, các em được đào tạo nghề ra trường có việc làm. Ấn tượng hơn nữa là mục tiêu của Trường không chỉ đào tạo văn hoá, nghề mà còn đào tạo cả tâm hồn, trí đức, góp phần giáo dục trách nhiệm của các em đối với gia đình, xã hội. Đây là môi trường ấm áp tình người. Mặc dù Trung tâm nằm tại trung tâm của TP Vĩnh Long nhưng lại quy tụ rất nhiều các em có hoàn cảnh khó khăn và đến từ nhiều dân tộc, vì vậy tôi xin nhấn mạnh thêm, đây còn là ngôi trường của tình đoàn kết các dân tộc”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn, các linh mục, Ban giám đốc cùng các thầy cô, các em học sinh, học viên của Trung tâm tiếp tục đoàn kết thân ái, giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy nghề và học tập kiến thức, văn hoá.

“Việc cần làm lúc này là chuẩn bị cho các em hành trang, nhất là những em cuối cấp bước vào môi trường rộng lớn hơn để các em trở thành những công dân tốt, có ích cho đất nước”, ông Hầu A Lềnh khẳng định.

Chia sẻ với những khó khăn mà nhà trường đang phải đối diện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị các cấp lãnh đạo địa phương quan tâm hơn nữa việc nâng cấp trung tâm thành Trung tâm đào tạo giáo dục thường xuyên trực thuộc hệ thống đào tạo quốc gia. “Đây sẽ là cơ hội rất tốt để trung tâm có thêm điều kiện cơ sở vật chất tuyển sinh rộng rãi, đào tạo được nhiều em học sinh, học viên hơn, nâng cao ngành nghề và tay nghề bài bản hơn”.

Trong không khí xúc động thân tình, Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh đã bày tỏ niềm vui mừng khi được cùng đi với đoàn công tác tới thăm trường và trân trọng gửi lời cảm ơn tấm lòng của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, của Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Báo Đại Đoàn Kết đã dành nhiều sự quan tâm đến TTDNTT Đông Thuận, cùng với sự sâu sát của chính quyền địa phương thời gian qua đã tạo điều kiện để Trung tâm dạy và học, nâng đỡ các em trở thành những người công dân có ích cho đất nước.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh, học viên có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm. 20 suất học bổng này nằm trong chương trình Mỗi ngày một học bổng do Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup thực hiện.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 2

Linh mục Toma Vũ Kim Long phát biểu.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 3

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao học bổng cho các em học sinh, học viên của Trung tâm.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng Hiệp sĩ Đại Thánh giá cùng lãnh đạo UBND tỉnh, MTTQ cùng các em được trao học bổng.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 5

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện với các em học sinh, học viên của Trung tâm.

Ngôi trường đoàn kết các dân tộc - 6

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh thăm và làm việc Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi trường đoàn kết các dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO