Ngổn ngang một ngôi trường xây mới

Tấn Thành-Chí Đại 06/10/2023 07:01

Dự án xây dựng Trường THPT Trần Đại Nghĩa ở huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) được đầu tư với số tiền hơn 61 tỷ đồng nhưng 3 năm qua vẫn dang dở. Trong khi đó hơn 500 học sinh của trường này phải học ở trường cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hành lang Trường THPT Trần Đại Nghĩa vẫn ngổn ngang.

Ông Nguyễn Minh Phương - Trưởng phòng quản lý 1, thuộc Ban quản lý Dự án đầu tư tỉnh Quảng Nam (BQLDA tỉnh) cho biết, cuối tháng 9/2019, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, ở xã Quế Thuận và Quế Châu (huyện Quế Sơn), với tổng kinh phí hơn 61 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án do BQLDA tỉnh làm chủ đầu tư, thi công từ tháng 7/2020 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023. Thế nhưng hiện nay công tác giải phóng mặt (GPMB) của huyện Quế Sơn vẫn chưa xong dẫn đến triển khai thi công công trình này chậm tiến độ.

Dự án xây dựng trên diện tích khoảng 2,7ha, với các hạng mục chính như: Khối nhà lớp học, khối nhà bộ môn, khối nhà hiệu bộ đều được xây dựng 3 tầng, cùng với đó là nhà bảo vệ, nhà đa năng, nhà xe, sân nền, tường rào cổng ngõ. Đơn vị thi công công trình này là liên doanh Công ty TNHH Thuận Gia - Công ty CP Xây dựng và kinh doanh nhà Tam Kỳ - Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Đại Thiên đảm nhận với giá trị hợp đồng khoảng 45,3 tỷ đồng, thời gian thực hiện 360 ngày kể từ ngày bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, hiện Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới xây xong phần thô hạng mục khối nhà lớp học 3 tầng. Các hạng mục còn lại của dự án vẫn chưa xây dựng, như tường rào, sân trường...

Bà Trần Thị Hồng Phượng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, việc xây dựng Trường THPT Trần Đại Nghĩa chậm, dẫn đến gây khó khăn trong việc dạy học cho khoảng 560 em học sinh.

Về sự việc này, ông Cao Ngọc Luyến - Phó Giám BQL dự án - quỹ đất huyện Quế Sơn cho biết, thời gian qua, chính quyền địa phương đã phối hợp với chủ dự án thực hiện công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Trường THPT Trần Đại Nghĩa. Tuy nhiên do còn vướng mặt bằng của 2 hộ dân và một số ngôi mộ.

“Chúng tôi đang chờ thủ tục phê duyệt phương án bồi thường tái định cư rồi giao đất cho người dân di dời đến nơi ở mới để làm nhà ở, dự kiến trong vài ngày nữa sẽ hoàn thành” - ông Luyến nói.

Trong khi đó, ông Huỳnh Xuân Sơn - Giám đốc BQLDA tỉnh cho biết, tháng 7/2020 BQLDA tỉnh đã hoàn thành xong các thủ tục đầu tư dự án và ký hợp đồng với nhà thầu thi công xây lắp. Thế nhưng, đến ngày 14/2/2022, UBND huyện Quế Sơn mới bàn giao được phần diện tích mặt bằng hạng mục khối nhà lớp học và ngày 20/5/2022 bàn giao được phần diện tích hạng mục khối nhà hiệu bộ. Do mặt bằng bàn giao chậm hơn 19 tháng kể từ ngày ký hợp đồng và hợp đồng theo giá cố định nên thời gian qua một số loại vật tư biến động lớn, gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong quá trình triển khai thi công. Còn các hạng mục khác chưa có mặt bằng để triển khai thi công nên ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngổn ngang một ngôi trường xây mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO