Ngư dân Lý Sơn trúng lộc biển đầu năm mới

Chí Đại- Văn Mịnh 09/02/2017 11:20

Sau những ngày xuân Đinh Dậu 2017, tại bến cảng Lý Sơn, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tấp nập cảnh tàu cá ra vào, mang lộc biển khơi sau một đêm đánh bắt trên biển.

Ngư dân xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn đang lấy cá mắc trong lưới ra bán cho thương lái.

Những ngày này, tại bến cảng Lý Sơn, rất nhiều tàu cá đánh bắt gần bờ của ngư dân ở các xã An Vĩnh… thuộc huyện Lý Sơn đã cập bến với khoang cá đầy ấp.

Ngư dân Nguyễn Lợi, trú thôn Tây, xã An Vĩnh, chủ tàu cá QNg 96016 TS, công suất 350 CV vui mừng nói: “ Ngay trong chuyến biển đầu năm, tàu cá tôi thả lưới bắt được 2 tấn cá nục suông, sau khi trừ chi phí xong, tàu cá tôi thu về 40 triệu đồng. Do thời tiết, đầu xuân khá thuận lợi nên tàu tôi thả lưới trên biển khai thác được nhiều hải sản so với mọi năm trước”.

Nhiều con cá tươi rói được ngư dân xã An Vĩnh đánh bắt được.

Cùng với ngư dân Lợi, ngư dân Nguyễn Văn Vĩnh, trú thôn Đông, xã An Vĩnh cho biết: “Tàu tôi chỉ hành nghề câu ven bờ, nên mỗi chuyến biển chỉ kéo dài một vài ngày, mỗi chuyến biển chỉ tốn khoảng triệu đồng. Mỗi tôi câu trên sóng cũng kiếm được vài chục kg cá Đổng, Mú, Nháy . . ., đây là các loại cá có giá trị kinh tế cao, cho thu nhập về vài triệu đồng/ngày”.

Ông Lê Khuân, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh cho biết: “Từ những ngày đầu xuân này, nhiều tàu cá hành nghề câu, và lưới vây rút chì của ngư dân Lý Sơn đánh bắt gần bờ đánh bắt được nhiều hải sản. Qua đó, giúp cho các ngư dân có nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng vào đầu năm mới”.

Tàu cá của ngư dân Lý Sơn đánh bắt nhiều cá đầu năm mới này.

Ngư dân xã An Vĩnh đang đánh bắt trúng cá nục suông ở gần bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Lý Sơn trúng lộc biển đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO