Người cán bộ có nhiều cách làm hay

Trung Quân 09/11/2023 06:17

Gương mẫu, đi đầu trong công việc, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Lập (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) là tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận ở cơ sở với nhiều mô hình, cách làm hay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Văn Hải.

Gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận, ông Hải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ xã và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động trên địa bàn xã, chủ động làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương đề ra.

Những năm qua, ông Hải cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Minh Lập đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Đồng Hỷ chung sức xây dựng NTM”... đạt được những kết quả thiết thực.

Giai đoạn 2017 - 2022, MTTQ xã Minh Lập đã phối hợp vận động nhân dân tham gia đóng góp đối ứng kinh phí, hiến trên 30.000m2 đất, 10.000 ngày công lao động và nhiều tài sản để xây dựng đường giao và các công trình dân sinh. Nhờ đó, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được triển khai đạt kết quả cao, góp phần xây dựng xã NTM nâng cao và được công nhận vào năm 2020, 7/7 xóm được công nhận xóm NTM.

Ông Hải chia sẻ, xuất phát từ nhận thức về vai trò to lớn của nhân dân, trên cơ sở các nghị quyết của cấp ủy và tình hình thực tế của địa phương, hàng năm MTTQ xã Minh Lập đã chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động, đổi mới các nội dung, phương thức tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã được cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng, kinh tế - xã hội của xã Minh Lập có bước phát triển tích cực.

Bên cạnh đó, ông Hải cùng Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã Minh Lập chủ động tham mưu xây dựng các mô hình điểm làm hạt nhân thúc đẩy các phong trào. Đến nay, xã đã xây dựng và duy trì 5 mô hình gồm mô hình “Khu dân cư phòng chống tội phạm”, “Khu dân cư đoàn kết bảo vệ môi trường”, “Khu dân cư đoàn kết chấp hành luật lệ an toàn giao thông”, “Khu dân cư đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, mô hình điểm “Khu dân cư đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội”.

Các mô hình đã phát huy tính hiệu quả, huy động được đông đảo nhân dân tham gia, góp phần tích cực vào việc xây dựng cảnh quan môi trường, giảm tỷ lệ tội phạm, tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhân dân đoàn kết, chủ động tham gia các phong trào thi đua, xây dựng khu dân cư bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh, nâng cao chất lượng khu dân cư văn hóa, mang lại hiệu quả trên lĩnh vực kinh tế - xã hội cho địa phương.

Với những đóng góp thiết thực cho công tác Mặt trận ở cơ sở, ông Nguyễn Văn Hải đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ có nhiều cách làm hay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO