Mặt trận

Người cán bộ được dân tin yêu

Tiến Đạt 23/03/2024 07:13

Người dân xã Song Mai (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), ai cũng biết ông Nguyễn Văn Hằng - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Phán Thủy - người luôn gương mẫu, đi đầu trong vận động nhân dân.

duoi(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Hằng (ngoài cùng bên trái) tặng quà động viên thanh niên thôn Phán Thủy thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: NVCC.

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Hằng đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận thôn phối hợp chặt chẽ với các chi hội đoàn thể ở khu dân cư tích cực tuyên truyền vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân khu dân cư tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt chương trình công tác năm của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ xã Song Mai, ông Hằng đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng, chủ động đề xuất, tham mưu cho chi ủy chi bộ chỉ đạo các chi hội đoàn thể ở thôn tăng cường công tác phối hợp với Ban Công tác Mặt trận khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, hỗ trợ giống cây trồng, con giống, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, canh tác, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Giai đoạn từ năm 2019 đến 2021, ông Hằng cùng Ban Công tác Mặt trận thôn Phán Thủy đã vận động nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng để xây, tu sửa đường giao thông. Nhờ đó, 100% đường làng đã được bê tông hóa, có đèn thắp sáng tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, phát triển kinh tế trong giao thương và đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư.

Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được Ban Công tác Mặt trận thôn chú trọng quan tâm. Ông Hằng cho biết, Ban Công tác Mặt trận thôn đã thường xuyên phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong thôn tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng xây dựng phong trào về văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Hiện khu dân cư vẫn duy trì đội bóng chuyền hơi nam và nữ, Câu lạc bộ dưỡng sinh nguời cao tuổi hoạt động thường xuyên.

Cùng với đó, Ban Công tác Mặt trận thôn luôn chủ động phối hợp với các chi hội, đoàn thể tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Nhờ đó, 100% các hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách xã hội của thôn đều có mức sống trung bình trở lên, không có trường hợp thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Ông Hằng chia sẻ, trong nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận ở địa phương, ông luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chức trách được giao, không ngừng tập hợp khối đại đoàn kết ở khu dân cư. Bởi vì bản thân mỗi người cán bộ Mặt trận luôn là người đi đầu trong các phong trào, phát huy tinh thần đoàn kết triển khai có kết quả cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động.

“Mỗi cán bộ Mặt trận ở khu dân cư phải luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện nêu cao và phát huy tinh thần đoàn kết, hướng dẫn, chỉ đạo Ban công tác Mặt trận khu dân cư để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - ông Hằng cho hay.

Với tinh thần đoàn kết và nỗ lực phấn đấu, nhiều năm liên tiếp tập thể Ban Công tác Mặt trận thôn Phán Thủy và cá nhân ông Hằng được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu. Nhờ đó, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống, phát triển kinh tế, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới trong khu dân cư tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong thôn ngày càng được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ được dân tin yêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO