Người cán bộ gần dân, hiểu dân

Trung Quân 12/06/2023 07:00

Đến xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, người dân biết đến ông Nguyễn Quang Khánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vũ Đoài luôn sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, đi đầu trong triển khai các chương trình với nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả sáng tạo được phổ biến và nhân rộng.

Ông Nguyễn Quang Khánh (bên trái) vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: Tiến Đạt.

Gắn bó với công tác Mặt trận nhiều năm, ông Khánh luôn tích cực, chủ động trong việc tổ chức phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong xã, tổ chức triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, góp phần chăm lo cải thiện đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân. Hàng năm, ông Khánh cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Vũ Đoài tập trung xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các nội dung, biện pháp trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực góp phần quan trọng củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Nhờ đó, trong 5 năm qua, việc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ xã Vũ Đoài đều vượt chỉ tiêu được giao. Phong trào “Uống nước nhớ nguồn” được nhân dân nhiệt tình ủng hộ bằng việc xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 331 triệu đồng, đóng góp vào việc tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, góp phần chăm sóc người có công ngày càng tốt hơn. Công tác thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được MTTQ xã chú trọng và làm tốt trong thời gian qua.

Thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông Khánh cùng MTTQ xã Vũ Đoài đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền giải phóng mặt bằng tạo điều kiện thi công các công trình xây dựng nông thôn mới, tích cực vận động nhân dân hỗ trợ trên 2.700 tấn xi măng, đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất xây dựng giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi, chung sức xây dựng 2km đường trục thôn, 4,67km giao thông nội đồng, cứng hóa 1,415km kênh mương, xây dựng mới 5 nhà văn hóa thôn.

Không những vậy, ông luôn gắn bó với cuộc sống của bà con xã Vũ Đoài, nắm bắt tâm tư, giải quyết khó khăn cho từng hộ gia đình. Vũ Đoài là một xã thuần nông, thu nhập chính từ sản xuất nông nghiệp. Trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế cho bà con, ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân làm giàu chính đáng. Đến nay đã vận động được gia đình ông Phạm Văn Tràng (thôn 1) xây dựng trang trại nuôi 20.000 gà đẻ trứng; ông Phạm Xuân Thủy (thôn 7) xây dựng trang trại nuôi trên 1.000 lợn thịt, 30.000 gà công nghiệp,... Phối hợp vận động nhân dân loại bỏ cấy giống lúa dài ngày, thay vào đó là cấy 100% diện tích giống lúa ngắn ngày gieo mạ trên nền đất cứng, thực hiện chiêm muộn, mùa sớm, duy trì kỷ cương mùa vụ. Cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 51 triệu đồng/người/năm.

Trong quá trình công tác, ông Khánh đã có nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả cao như vận động tổ chức đám cưới, đám tang gọn nhẹ, tiết kiệm, vận động xã hội hóa xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng và trồng cây xanh ven đường, góp phần vào việc xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại của người dân. Với ông Khánh, tập hợp được nhân dân và có được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân trong xây dựng nông thôn mới chính là yếu tố quyết định giúp xã Vũ Đoài hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Từ những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Nguyễn Quang Khánh đã được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam vào năm 2010, nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết” vào năm 2013. Ông cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ gần dân, hiểu dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO