Người cán bộ Mặt trận tận tụy của phum sóc

Tuấn Quang - Hồng Tài 03/11/2017 09:45

Dù ở địa bàn phum sóc, vùng sâu vùng xa, có điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng với sự tận tụy, luôn gần dân, sát dân, vượt qua khó khăn ông Trương Tấn Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đại Tâm luôn là người cán bộ Mặt trận được người dân tin yêu.


Ông Trương Tấn Lâm. (bên trái).

Xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) là một trong những địa phương có đông đảo bà con dân tộc và tôn giáo sinh sống (người Khmer chiếm hơn 80% dân số toàn xã). Do đó, công tác tập hợp quần chúng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện.

Những năm qua, Ủy ban MTTQ xã đã thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào mà UBTƯ MTTQ Việt Nam đề ra. Trong đó không thể không kể tới vai trò, trách nhiệm và những nỗ lực, cống hiến của ông Trương Tấn Lâm.

Ở tuổi 52, nhưng ông Lâm đã có gần một nửa thời gian gắn bó với công tác Mặt trận. Ông Lý Sô Riêng, Bí thư Đảng ủy xã Đại Tâm chia sẻ: Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, hàng năm, ông Lâm đều tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, công tác Mặt trận xã đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Số hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và ấp văn hóa đều tăng qua từng năm. Năm 2016, tỉ lệ gia đình văn hóa của xã đạt 91,97%, 8/8 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa.

Nhiều năm liền, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo của xã thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ông Lâm chia sẻ thêm: Với đặc thù là xã có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo để tập hợp quần chúng, người làm công tác Mặt trận phải khéo léo tuyên truyền vận động, trước hết là qua những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Được như vậy, nhân dân sẽ đồng thuận cao, vì chính những người có uy tín sẽ trở thành những tuyên truyền viên đắc lực trong cộng đồng.

Ông Chung Kim Hoàng, người dân ấp Đại Ân cho biết: Chú Lâm rất nhiệt tình, cư xử với người dân rất tử tế, hòa đồng. Hầu như người dân của xã Đại Tâm này ai cũng ghi nhận sự tận tụy và nhiệt tình đó. Do vậy, các phong trào, cuộc vận động người dân chúng tôi đều nhiệt tình tham gia.

Xuất phát điểm tương đối thấp so với các địa phương khác, tỉ lệ hộ nghèo khá cao, trong khi Đại Tâm vốn là vùng đất độc canh cây lúa... nhưng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và toàn thể bà con nhân dân, đến năm 2015, xã Đại Tâm chính thức được công nhận là xã nông thôn mới. Giờ đây, đường “về Đại Tâm thăm người bạn Khmer” đã không còn khó khăn, bùn lầy nữa, thay vào đó là những tuyến đường được bê tông hóa, rộng rãi và thông suốt tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được đến trường, giao thương buôn bán theo đó cũng dễ dàng hơn.

Với những nỗ lực đóng góp của bản thân và những thành tích trong công tác, từ năm 2014 đến năm 2016, ông Trương Tấn Lâm nhận được nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Đặc biệt trong năm 2015, ông được chọn tham dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010 – 2015 tại thủ đô Hà Nội và được nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ Mặt trận tận tụy của phum sóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO