Mặt trận

Người cán bộ năng động

Tuệ Phương 23/11/2023 10:00

Tham gia công tác Mặt trận từ khi còn trẻ, anh Nguyễn Bá Phước - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh Bình (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã phát huy lợi thế năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương.

duoi.jpeg
Anh Nguyễn Bá Phước trao đổi, hướng dẫn sử dụng công nghệ thông tin trong công việc. Ảnh: NVCC.

Chưa đến 40 tuổi, nhưng anh Nguyễn Bá Phước đã có đến gần 20 năm gắn bó với các phong trào, hoạt động ở cơ sở. Sau khi học xong phổ thông, chàng trai trẻ Bá Phước xung phong lên đường nhập ngũ và công tác tại lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông. Thời gian trong quân ngũ là khoảng thời gian hết sức quý báu khi anh trực tiếp công tác tại Đồn Biên phòng, nơi biên giới xa xôi. Chứng kiến những khó khăn của bà con nơi biên cương và trực tiếp trải nghiệm những thiếu thốn trong cuộc sống, anh càng suy nghĩ phải cố gắng phấn đấu để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Năm 2006, anh Phước xuất ngũ trở về địa phương và bắt đầu một chặng đường mới, gắn bó với sự nghiệp xây dựng quê hương. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đến tháng 7/2021, anh được cấp ủy phân công, tổ chức tín nhiệm cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh Bình nhiệm kỳ 2019 - 2024. Anh Nguyễn Bá Phước luôn xông xáo, nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc. Hơn thế, do được rèn luyện thử thách ở môi trường quân đội, nên anh có kinh nghiệm trong tổ chức, vận động.

Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh Bình, anh đã phối hợp tốt với các cơ quan liên quan, Ban Công tác Mặt trận các thôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động. Điển hình như trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” anh Phước luôn quan tâm, đồng hành và chia sẻ với cán bộ và nhân dân, chủ động nắm bắt tình hình thực tế hoàn cảnh của từng gia đình, từ đó cùng MTTQ xã tìm nhiều giải pháp và tham mưu cấp ủy, chính quyền hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã vươn lên xóa đói giảm nghèo; động viên, khích lệ, nâng cao chất lượng hoạt động của từng thôn, xóm trong công tác vận động nhân dân.

Anh Phước còn là cây sáng kiến trong áp dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số. Anh tích cực đồng hành với Bộ phận một cửa và Công an xã trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ: Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong thôn cài đặt ứng dụng VNEID (Ứng dụng quản lý dữ liệu quốc gia về dân cư trên điện thoại); hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản, đăng ký dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cho hàng trăm công dân.

Mô hình sáng kiến kinh nghiệm “Dịch vụ công trực tuyến, vì nhân dân phục vụ” của anh Nguyễn Bá Phước đã từng bước mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp cho người dân giảm thiểu việc đi lại, tiết kiệm được thời gian; tạo tâm lý tốt cho công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến.

Sáng kiến “Dịch vụ công trực tuyến, vì nhân dân phục vụ” đã giúp tổ chức, cá nhân dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính, có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày tại gia đình. Nhờ có sự tâm huyết, năng động, trách nhiệm trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, mà những năm gần đây xã Thanh Bình đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, trong xây dựng nông thôn mới, có nhiều mô hình sản xuất kinh doanh đa dạng, phong phú hiệu quả như: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ mây tre đan, các mô hình trang trại, gia trại chăn nuôi…đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động...

Ngoài thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, cá nhân anh Phước còn gương mẫu trong các hoạt động. Nổi bật trong đó là việc tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Đến nay anh đã qua 13 lần hiến máu. Chính việc gương mẫu trong hiến máu của anh Phước mà nhân dân đã tin tưởng làm theo, giúp phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương đi lên. “Tôi rất vui mừng, hạnh phúc khi biết rằng mỗi giọt máu mình cho đi là góp phần giúp người bệnh có cơ hội tiếp tục duy trì sự sống. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào không đủ điều kiện hiến tặng được nữa” - anh Phước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ năng động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO