Người cán bộ tận tụy với công việc

Nghĩa Văn 07/10/2023 09:00

Gần 20 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Trúc Kình, ông Lê Văn Vương (trú tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã để lại nhiều dấu ấn tích cực trong sự phát triển chung của địa phương.

Ông Lê Văn Vương luôn kịp thời nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Ông Vương luôn làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể ở địa phương để triển khai tốt các phong trào ở cơ sở. Ngoài ra, ông còn kịp thời nắm bắt, phản ánh các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ cấp trên. Đồng thời, luôn quan tâm, giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Những năm qua, để hoàn thành công tác xây dựng nông thôn mới (NTM), ông Lê Văn Vương phối hợp với Ban cán sự thôn, các vị chức sắc trên địa bàn vận động người dân thực hiện đề án di dời mộ, cải tạo đồng ruộng với hơn 250 ngôi mộ, vận động người dân đóng góp 35 triệu đồng và đắp được 2.500m đường giao thông nội đồng, ủng hộ hàng trăm ngày công xây dựng 500m đường giao thông nông thôn… Trong công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa và vận động Quỹ Vì người nghèo, dưới sự vận động của Ban Công tác Mặt trận thôn, người dân thôn Trúc Kình đã nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng.

Đến nay, các tầng lớp nhân dân tại thôn Trúc Kình đã chủ động, tích cực đổi mới trong việc cưới, việc tang và tổ chức các lễ hội. Hàng năm, 95% gia đình của thôn được công nhận là gia đình văn hóa, 100% gia đình ký kết thực hiện luật an toàn giao thông… góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. Bên cạnh đó, thôn có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân. Hiện, Trúc Kình còn khoảng 3,4% hộ nghèo và đang giảm theo từng năm, trên địa bàn cơ bản không còn nhà ở tạm bợ.

Hiện nay, chính quyền địa phương cùng người dân trong thôn Trúc Kình đang tích cực xây dựng thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu mức 1 trong năm 2023 và phấn đấu đạt mức 2 trong năm 2025. Ông Vương cho biết, để có được những kết quả như trên là nhờ sự chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ, MTTQ các cấp, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân địa phương.

Sau gần 20 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, từ thực tiễn công việc, ông Vương đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm trong việc tập hợp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Theo ông, để có được sự đồng thuận của người dân, ngoài sự nhiệt tình, trách nhiệm, người cán bộ Mặt trận cần có hiểu biết sâu rộng về pháp lý hiện hành và về phong tục tập quán địa phương, và đặc biệt là phải nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, để từ đó xử lý các vấn đề một cách khéo léo, hợp tình, hợp lý.

Bà Đặng Thị Mỹ Lương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh An cho biết, ông Lê Văn Vương là một cán bộ Mặt trận luôn tận tụy với công việc và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân. Trong quá trình công tác, ông Vương luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, thôn Trúc Kình thường xuyên được lựa chọn là nơi để tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và nhiều hoạt động khác.

Ông Nguyễn Minh Đức - Bí thư Đảng ủy xã Thanh An cho biết, những năm gần đây đời sống của người dân tại thôn Trúc Kình không ngừng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, diện mạo nông thôn từng bước được cải thiện theo hướng xanh - sạch - đẹp. Có được thành tích đó là nhờ vào của sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong thôn, trong đó có dấu ấn lớn của ông Lê Văn Vương với tư cách là Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ tận tụy với công việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO