Người cao su

(Nguồn tham khảo: Oddee) 06/10/2015 16:40

Không thể tưởng tượng được- đó là cảm giác chung của tất cả những ai một lần được chứng kiến những động tác uốn dẻo kì lạ của những người “không xương”. Tất nhiên phải có tập luyện, nhưng hơn hết đó chính là cấu tạo cơ thể vô cùng đặc biệt của những con người này. Họ được gọi với nhiều cái tên, nhưng tên gọi “người cao su” là phổ biến hơn cả.

Daniel Browning Smith, sinh năm 1979, người Mỹ, được cha mẹ phát hiện sự kỳ lạ độ dẻo cơ thể của con mình khi cậu bé lên 4 tuổi. “Thật không thể tin nổi là nó có thể uốn người, thò đầu qua hai chân. Nó như không có xương vậy”- bà Jessica, mẹ của Daniel nói. Cả nhà đã rất ngạc nhiên bảo cậu bé thử lại lần nữa, “nó còn làm những động tác kinh hoàng hơn”: nhảy ra khỏi giường và hạ cánh bằng một cú xoạc chân.

Người cao su

Daniel Browning Smith

Theo thời gian, cơ thể của Daniel không cứng lại mà còn dẻo hơn. Anh có thể làm bất cứ việc gì với cơ thể của mình, từ việc vặn cả hai cánh tay và chân để quay thân 180 độ. Phần thân trên có thể uốn cong mọi hướng, thậm chí có thể “hôn” mông mình. Cú biểu diễn ngoạn mục nhất là khi Daniel “nhét” cơ thể vào một chiếc hộp có kích thước 34cm x 40cm x 49cm. Cho tới nay, trừ Daniel, vẫn không có “người cao su” nào thực hiện được.

Còn Jaspreet Singh Kalra, người bang Punjab, Ấn Độ, với khả năng siêu mềm dẻo của cơ thể cũng được gọi là “người cao su”. Kalra có thể uốn cong người thành một vòng tròn, hai chân vắt ngược lên vai; hoặc là xoay đầu 180 độ về phía sau- động tác này khiến những người chứng kiến vô cùng hoảng hốt. Với khả năng mềm dẻo đặc biệt ấy, Kalra đã “kiếm ăn” nuôi sống bản thân và giúp đỡ ra đình. Mỗi khi anh chàng này xuất hiện trên đường phố là rất đông người dừng chân, chỉ cốt được xem điều mà người ta cho rằng không thể đang diễn ra trước mắt mình.

Nhưng có lẽ danh hiệu “cô gái uốn dẻo giỏi nhất thế giới” phải thuộc về Julia Gunthel Zlata. Cô có thể thực hiện những tư thế khó nhất, chui mình vào chiếc hộp 50cm. Zlata là người Nga, sinh sống tại Đức. Từ lúc 3 tuổi, cô đã được cha mẹ cho học môn uốn dẻo. Năm lên 10, cô tham gia một lớp học xiếc. “Ngay khi mới bắt đầu uốn dẻo, tôi đã rất yêu thích và say mê nó. Và tôi biết rằng đó là những gì tôi sẽ làm cho cả cuộc đời mình”, Zlata nói.

Người cao su - 1

Julia Gunthel Zlata

Được coi là một trong những nghệ sĩ uốn mình chuyên nghiệp nhất thế giới, Zlata dành rất nhiều thời gian trong ngày để luyện tập uốn mình. Nhưng động tác Zlata thực hiện đẹp và khó đến siêu tưởng. Cô giống một bức tượng nghệ thuật hoàn hảo với gương mặt lung linh và cơ thể cuộn lại tạo ra những dáng vẻ khác nhau. Cô đã phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới và luôn chứng minh độ khéo léo, co giãn của cơ thể mình. Zlata tên thật là Julia Guenthel, cô từng tâm sự “Tôi muốn đem sự mềm dẻo của cơ thể mình đến với toàn thế giới, với mong muốn tạo ra niềm yêu đời cho tất cả mọi người”.

Một cô gái “cao su” khác cũng rất nổi tiếng là Lilia Stepanova. Cô là gương mặt nổi bật trên các kênh truyền hình như Jimmy Kimmel Show hay America’s Got Talent nhờ khả năng uốn dẻo của mình. Màn diễn “độc” của cô chính là “trồng cây chuối dùng chân bắn cung trăm phát trăm trúng”. Với Kirsty Nicholson, cô có khả năng ca hát nhưng lại trội lên nhờ cơ thể uốn dẻo, vì thế cô đã “chạy sô” cho các rạp xiếc. Kirsty kể, cô có được khả năng “co giãn cơ thể tùy ý” là do hồi nhỏ cô mắc bệnh sợ, đã bị mẹ nhốt trong một khoảng không rất hẹp, buộc cơ thể phải “co ngót” lại. Lớn lên, cô gái người Anh này có thể gói trọn cơ thể trong máy giặt, trong tủ bếp hay bồn rửa mặt. Còn Nokulunga Buthelezi, nhờ thân hình mềm dẻo cộng với trang phục rắn, cô uốn thân không khác gì một con rắn. Vì thế chương trình truyền hình “Africa, Africa” bống trở nên cuốn hút nhờ những màn trình diễn trực tiếp của cô.

Người cao su - 2

Lilia Stepanova dùng chân bắn cung

Nhưng với phụ nữ, dẫu sao cơ thể mềm dẻo cũng được coi là thường, nhưng với đàn ông mà nhất là với người lớn tuổi thì đó thực sự là chuyện lạ. Thế giới ngạc nhiên khi biết rằng có những người đàn ông đã ở tuổi “bát tuần” mà cơ thể vẫn rất dẻo. Cụ thể là trường hợp của cụ ông Hou Zhenshan (85 tuổi, sống ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Năm 55 tuổi, ông mới bắt đầu luyện tập yoga. Tăng tiến từng ngày, cơ thể ông trở nên mềm dẻo và linh hoạt, các căn bệnh khớp, thoái hóa xương cũng dần biến mất. Ông Hou có thể “xoạc” hết cỡ đôi chân của mình, hoặc cuộn tròn cơ thể giống như một bào thai.

Người ta còn có thể kể đến một số người đàn ông lập nên những kỉ lục thế giới được ghi tên vào Guiness nhờ cơ thể dẻo đến siêu tưởng. Đó là Alexey (người Nga) được coi là người có cơ thể uốn dẻo nhất hành tinh. Anh sinh ra ở Tula tháng 12-1994. Alexey đã nhờ vào cơ thể “quá dẻo” của mình áp dụng vào những điệu nhảy tạo ra sự lôi cuốn không cưỡng nổi. Hay là Matt Alaeddine, đã biến cơ thể mình thành một tác phẩm nghệ thuật khi có thể tự vặn đầu mình từ trước ra sau, hay là có thể “hạ cánh an toàn” từ độ cao 20 mét xuống đất, chỉ nhờ vào sự co giãn của cơ thể. Richard Rosson còn được biết đến với tên gọi thân mật là “Ritchie cao su”, đã trở thành người bị săn lùng nhiều nhất của giới truyền thông nước Anh trong một quãng thời gian dài. “Mỗi khi Ritchie cao su xuất hiện trên truyền hình, không ai có thể làm tiếp được công việc của mình, vì cơ thể của anh dẻo đến độ người ta cho là một trò ma mãnh”- bà Nicole Krittie, một người nội trợ sống ở London thốt lên.

Người cao su - 3

Alexey (người Nga) được coi là người có cơ thể uốn dẻo nhất hành tinh

Bích Quyên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cao su

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO