Người dân chủ quan, chưa tuân thủ quy định phòng dịch khi tham gia phố đi bộ

Thảo My 21/03/2022 11:02

Ngày 18/3 vừa qua, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại phố đi bộ Hồ Gươm. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát, nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là phòng chống dịch.

So với ngày đầu mở cửa, số lượng người tham gia phố đi bộ đã tăng lên đáng kể trong dịp cuối tuần.
Các banner thông điệp 5K cũng như quét mã QR Code được đặt ở hầu hết lối đi vào phố đi bộ. Tuy nhiên không nhiều người thực hiện việc này.
Theo quy định của phố đi bộ, tất cả mọi người phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19 đã được công bố của bộ Y tế. Thế nhưng, vẫn có một số người dân vẫn không đeo khẩu trang, đặc biệt là không tuân thủ theo quy định 5K.
Khi tham gia hoạt động thể thao ngoài trời như đá cầu, hầu như mọi người đều không đeo khẩu trang.

Tranh thủ những ngày cuối tuần, nhiều gia đình tập trung tại phố đi bộ để chụp ảnh, vui chơi sau những ngày giãn cách. Tuy nhiên, không nhiều người chú ý đến việc bảo vệ bản thân mình khỏi nguy cơ mắc Covid-19 từ cộng đồng, khiến nguy cơ bùng phát bệnh là rất cao.
Các hoạt động quen thuộc tại phố đi bộ như: nhảy dây, đá bóng, tập thể dục diễn ra bình thường.
Bên cạnh đó, hoạt động biểu diễn thu hút rất nhiều người tham gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp hành việc đeo khẩu trang, hay tuân thủ 5K và giãn cách.
Nhịp sống bình thường đã dần dần quay trở lại, thế nhưng mỗi người dân đều phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp an toàn để bảo vệ chính mình và cộng đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân chủ quan, chưa tuân thủ quy định phòng dịch khi tham gia phố đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO