Người dẫn dắt phong trào ở Ta Rung

NGHĨA VĂN 05/10/2023 06:28

Ông Pơ Long Hồ - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Ta Rung được đánh giá là một cán bộ gương mẫu, người đi đầu trong phát triển kinh tế tại xã Hương Sơn (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ông Pơ Long Hồ còn là một tấm gương về phát triển kinh tế hộ gia đình.

Thôn Ta Rung đang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm 2023. Những năm trở lại đây, đời sống của người dân tại thôn không ngừng được nâng cao. Hiện tại, thu nhập bình quân của người dân trong vùng ước đạt 47 triệu đồng/người/năm.

Cùng với đó, tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Đời sống tinh thần của người dân cũng được quan tâm đúng mức, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động bảo tồn và phát huy văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu được tổ chức thường xuyên; diện mạo của thôn Ta Rung từng bước được cải thiện theo hướng xanh, sạch, sáng; các tuyến đường hoa, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” của thôn được duy trì thường xuyên.

“Đến nay, trẻ em độ tuổi mầm non đến trường đạt tỷ lệ 100%; 100% các cháu trong độ tuổi hoàn thành chương trình tiểu học, THCS. Năm học vừa qua, 100% các cháu đạt tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ đóng bảo hiểm y tế tại thôn cũng đạt tỷ lệ cao (75%). Hiện, chỉ còn 1 trong số hơn 100 hộ dân tại thôn thuộc diện hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,9%) và không có hộ cận nghèo” - ông Pơ Long Hồ chia sẻ.

Cũng theo ông Pơ Long Hồ, xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác hội với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp giúp các hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nhất là tạo được nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của công tác giáo dục; nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ở thôn, lắng nghe và giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân… thôn Ta Rung cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể để phát triển đồng bộ kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội, phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu như kế hoạch đề ra.

Ông Hồ Thanh Nghi - Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho hay, xã đã đạt chuẩn NTM vào năm 2015 và hiện nay đang phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu. Trong quá trình này, cần sự chỉ đạo của cấp ủy, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, người dân và cần những cán bộ nhiệt huyết với công việc như ông Pơ Long Hồ.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết thêm, không chỉ là một cán bộ gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, ông Pơ Long Hồ cũng là một tấm gương về phát triển kinh tế hộ gia đình. Theo đó, đến nay, gia đình ông đã tự đầu tư xây dựng thành công mô hình kinh tế VAC và mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Theo bà Hồ Thị Thanh Tuyền - Bí thư Đảng ủy xã Hương Sơn, hiện nay công tác phát triển đảng viên tại Chi bộ thôn Ta Rung đang được thực hiện tốt và điều này có dấu ấn của ông Pơ Long Hồ với tư cách là Bí thư Chi bộ. Đồng thời, hiện nay, thôn Ta Rung đã hoàn thành 4/6 chỉ tiêu NTM kiểu mẫu. Với sự năng nổ, nhiệt huyết của ông Pơ Long Hồ và sự đoàn kết của người dân, thôn Ta Rung sẽ sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dẫn dắt phong trào ở Ta Rung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO