Văn hóa

Người dân đội mưa tới Phủ Tây Hồ lễ tạ dịp cuối năm

Lê Khánh 11/01/2024 14:44

Hôm nay (11/1) tức ngày mùng 1 tháng Chạp năm Quý Mão, hàng nghìn người đội mưa từ khắp nơi đổ về Phủ Tây Hồ (Hà Nội) làm lễ tạ dịp cuối năm.

W_snapseed-504.jpg
Theo quan niệm của người Việt, vào dịp đầu xuân người dân đến đền chùa để cầu tài, cầu lộc. Do đó, vào những ngày giáp Tết, nhiều đền, chùa, miếu, phủ tấp nập dòng người đổ về lễ tạ cuối năm.
W_snapseed-508.jpg
Phủ Tây Hồ, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, thờ Mẫu Liễu Hạnh được cho là một trong những chốn linh thiêng của đất Kinh kỳ. Bởi vậy, mỗi dịp cuối năm, hàng chục nghìn người từ khắp nơi lại đổ về Phủ để làm lễ tạ.
W_snapseed-496.jpg
Hôm nay, ngày mùng 1 Âm lịch cuối cùng của năm Quý Mão hàng nghìn người cũng đã đổ về Phủ.
W_snapseed-499.jpg
Chị Nguyễn Thuý Nga (Thanh Xuân, Hà Nội cho hay, đầu năm gia đình chị thường đến Phủ Tây Hồ để cầu bình an, may mắn, con cái học hành được tiến tới, công việc hanh thông. Vì vậy, cứ đến cuối năm gia đình chị lại đến Phủ để lễ tạ sau một năm được che chở, phù hộ.
W_snapseed-495.jpg
Tương tự, gia đình anh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, khoảng 10 năm nay, gia đình anh đều tới Phủ làm lễ vào ngày rằm tháng Giêng và lễ tạ vào tháng Chạp.
W_snapseed-502.jpg
"Năm 2023 gia đình tôi trải qua nhiều biến cố nhưng đều đã vượt qua. Dịp cuối năm để bày tỏ lòng biết ơn, cảm tạ sau một năm dài được che chở nên vợ chồng tôi tranh thủ cho con đi lễ, kết hợp đi chơi", anh Tuấn cho hay.
W_snapseed-503.jpg
Dịp cuối năm, Phủ Tây Hồ thường đông không kém thời điểm đầu năm với hàng nghìn người hành hương trả lễ.
W_snapseed-498.jpg
W_snapseed-506.jpg
Người dân sắp lễ vào Phủ Tây Hồ thắp hương.
W_snapseed-505.jpg
W_snapseed-513.jpg
Một số người dân thả cá chép vàng xuống Hồ Tây sau khi lễ tạ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đội mưa tới Phủ Tây Hồ lễ tạ dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO