Pháp luật

Người dân hiếu kỳ tụ tập gần nơi nghi phạm giết người lẩn trốn

Đoàn Xá 09/01/2024 10:49

Nhiều người dân tụ tập, bàn tán ở khu vực rừng ruộng rộng lớn được cho là nghi phạm giết người đang lẩn trốn.

Sáng ngày 9/1 tại khu vực kênh Rạch Nổ ở xã Lương Hoà (huyện Bến Lức, Long An), nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập ở khu vực cánh đồng xen lẫn rừng hoang um tùm nghi có nghi phạm giết người lẩn trốn. Gần đó, nhiều chốt chặn, xe tuần tra của các lực lượng Công an tỉnh Long An đang tích cực sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nghi phạm.

Một người dân địa phương cho biết vào ngày 6/1, lúc 20h tối nhiều người dân ở đây có nhìn thấy nghi phạm chạy xe gắn máy trên tuyến đường dọc ven kênh Rạch Nổ bởi ở đây có đám cưới đang diễn ra. Do tuyến đường này bị ngăn bởi sông Vàm Cỏ Đông và buổi tối không có phà nên nghi phạm rẽ sang một đường nhỏ. Cũng trong thời gian này, lực lượng công an đã lần ra tung tích của nghi phạm nên tầm 21h cùng ngày, lực lượng chắc năng phát hiện ra chiếc xe gắn máy SH mode của nạn nhân bị giết hại ở huyện Hóc Môn bỏ lại gần khu vực cánh đồng. Sau đó lực lượng tiến hành bao vây, dùng chó nghiệp vụ và các biện pháp khác để truy tìm nghi phạm nhưng chưa có kết quả. Theo quan sát của chúng tôi, khu vực này rừng cây rậm rạp có đan xen các ruộng trồng chanh, mai, tràm... của người dân nên rất khuất tầm nhìn. Ngoài ra, rừng cũng ngập nước khiến cho việc truy tìm khó khăn, kể cả chó nghiệp vụ cũng khó đánh hơi, phát hiện nghi phạm.

W_img_2478.jpg
Một số người dân tụ tập ở khu vực rừng ruộng nghi có nghi phạm đang lẩn trốn. (ảnh Đoàn Xá).

Theo quan sát của chúng tôi, sáng ngày 9/1 cuộc sống của người dân ở khu vực diễn ra khá bình thường. Người dân bàn tán khá nhiều về sự kiện nghi phạm lẩn trốn ở khu vực. Một số người dân cho biết nghi phạm không phải người địa phương, tình cờ chạy vào khu vực này và khi bị truy đuổi gắt gao nên đã bỏ xe tang vật cướp được và lẩn trốn vào khu vực rừng ruộng nói trên. Camera an ninh của một số nhà dân cũng ghi lại được hình ảnh của nghi phạm vào chiều và đêm ngày 6/1, ngày xảy ra vụ án mạng. Sau khoảng 21h ngày 6/1 tới nay, tung tích của nghi phạm vẫn chưa được phát hiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong khu vực rộng khoảng 4 cây số vuông quanh nơi rừng ruộng này đang được lực lượng công an phối hợp với dân phòng tổ chức chốt chặn, canh gác. Bên cạnh việc sử dụng máy bay không người lái (flycam), lực lượng công an cũng gắn loa kêu gọi nghi phạm ra đầu thú. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, vận động người dân khu vực nếu có phát hiện về tung tích nghi phạm phải lập tức báo với chính quyền địa phương.

W_img_2479.jpg
Một số người dân vẫn đi câu cá ở ven kênh Rạch Nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân hiếu kỳ tụ tập gần nơi nghi phạm giết người lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO