Xã hội

Người dân nên tránh xa cá độ bóng đá

Thái Nhung 18/06/2024 09:50

Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 đang diễn ra. Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

ca-do-bong-da-3-2-2354.jpg
Theo Cục An toàn thông tin, hiện nay, các tổ chức cờ bạc lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với máy chủ đặt tại nước ngoài. Ảnh minh họa: NCSC

Theo nội dung cảnh báo, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia – NCSC thuộc Cục An toàn thông tin cho biết: Giải vô địch bóng đá châu Âu – Euro 2024 đã khai mạc từ ngày 15/6 và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ - Copa America 2024 cũng sắp bắt đầu. Đây là những sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới, trong đó có người hâm mộ Việt Nam.

Đây là khoảng thời gian các tổ chức cờ bạc lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá, đồng thời ra sức chạy quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá. Tình trạng này làm gia tăng các loại tội phạm và vi phạm pháp luật như trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người…

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin cũng đã khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Người dân đam mê và yêu thích bóng đá nhưng cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, phải ý thức được hậu quả, tác hại của việc đánh bạc đến đời sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Ngoài ra, hồi trung tuần tháng 5/2024, A05 cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và người dân để đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm, đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng dưới mọi hình thức; phối hợp với các ngành chức năng đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật đối với các đối tượng vi phạm. Đồng thời, A05 còn khuyến nghị người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức về hậu quả, tác hại của tội phạm đánh bạc qua mạng; cảnh giác trước các thủ đoạn, hoạt động lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động tổ chức đánh bạc qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân nên tránh xa cá độ bóng đá