Người dân Nga hết sức quan tâm chương trình ‘đường dây trực tiếp’ với Tổng thống Putin

30/06/2021 09:57

Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga tiến hành vào ngày 27/6, hơn 1/3 số người Nga (35%) được biết về đường dây trực tiếp của Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ theo dõi chăm chú cuộc đối thoại trực tiếp từ đầu đến cuối.

Chương trình diễn ra vào 12h trưa nay (30/6), theo giờ Moscow.

Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga, hơn 1/3 số người Nga (35%) được biết về đường dây trực tiếp của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nói rằng họ sẽ theo dõi chăm chú cuộc đối thoại trực tiếp từ đầu đến cuối, 12% sẽ xem trực tiếp một số đoạn, 39% sẽ tìm hiểu nội dung chính từ tin tức và internet.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: RIA.

Lưu ý rằng, 77% người Nga biết về Đường dây trực tiếp với Tổng thống Putin, 67% người dân nói rằng họ muốn nghe tổng thống trả lời trực tiếp các câu hỏi.

Cũng theo Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga, cứ 10 người Nga thì có 1 người (10%) có kế hoạch đặt câu hỏi cho thống, 3% đã thực hiện điều này, 85% không có kế hoạch như vậy.

Cuộc thăm dò ý kiến đã được thực hiện vào ngày 27/6, có sự tham gia của những người Nga từ 18 tuổi trở lên. Phương pháp khảo sát là một cuộc phỏng vấn qua điện thoại dựa trên sự lựa chọn ngẫu nhiên trên hai cơ sở, gồm số điện thoại cố định và số điện thoại di động, với 1.600 người được hỏi. Đối với việc xử lý dữ liệu, kích thước lỗi tối đa với xác suất 95% không vượt quá 2,5%.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, chủ đề chính được người dân quan tâm đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin là các vấn đề xã hội, trong bối cảnh đại dịch như thuốc men, tiêm chủng, trợ giúp xã hội và hỗ trợ.

Các vấn đề về đối ngoại, có thể sẽ là tình hình Ukraine, mối quan hệ Nga-EU, kết quả cuộc gặp thượng đỉnh của nhà lãnh đạo Nga với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Geneva (Thụy Sĩ) vừa qua, dự án dòng chảy phương Bắc 2.

Hơn 700.000 câu hỏi gửi đến chương trình “đường dây trực tiếp”

Tính đến ngày 29/6, đã có hơn 700.000 câu hỏi được gửi đến chương trình “đường dây trực tiếp” với Tổng thống Nga Putin. Kênh truyền hình Rossia 24 đưa tin, hơn 53.000 tình huống đã được giải quyết, 180.000 câu hỏi đang được xử lý.

Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga Peskov, năm nay, chủ đề chính của các câu hỏi là về dịch Covid-19, về việc tiêm phòng, thời điểm kết thúc đại dịch và những hậu quả kinh tế có thể xảy ra. Bên cạnh đó, người dân Nga quan tâm nhiều đến trợ cấp xã hội và nhà ở khẩn cấp.

Ông Peskov cho biết, chương trình đường dây trực tiếp với Tổng thống Putin không bị hoãn do tình hình dịch tễ học, đó là nhờ khả năng công nghệ, người dân sẽ không phải đến những nơi đông đúc để tham gia sự kiện. Theo lời ông, việc các phương pháp công nghệ ứng dụng vào điện thoại thông minh đã tạo cơ hội cho các công dân của đất nước đặt câu hỏi với tổng thống một cách độc lập.

Ông Peskov nêu rõ, có thể gửi câu hỏi ở bất kỳ định dạng nào: tin nhắn video, cuộc gọi video, tin nhắn âm thanh, cuộc gọi điện thoại thông thường, gửi câu hỏi đến trang web, tin nhắn SMS… Điều này không yêu cầu phải đến những địa điểm đặc biệt hoặc cử đoàn làm phim, có thể tránh được việc vi phạm bất kỳ chế độ vệ sinh dịch tễ nào.

Như điện Kremlin đã cho biết trước đó, bất kỳ ai cũng có thể đặt câu hỏi thông qua một ứng dụng di động đặc biệt "Moscow Putin", ứng dụng công nghệ cho phép kết nối video trực tiếp với trường quay trong suốt thời gian phát sóng. Các câu hỏi cũng sẽ được chấp nhận thông qua trang web của chương trình moskva-putinu.ru, tin nhắn SMS hoặc MMS, mạng xã hội “VKontakte” và “Odnoklassniki”.

Năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chương trình đã bị hoãn và lồng ghép vào cuộc họp báo cuối năm của nhà lãnh đạo Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Nga hết sức quan tâm chương trình ‘đường dây trực tiếp’ với Tổng thống Putin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO