Người đàn ông lý tưởng

Di Li 03/05/2020 20:45

Tôi có cô bạn thân, cô ấy luôn bắt tôi nghe không dứt những câu chuyện bất tận về người đàn ông của cô ấy (thói quen đáng ghét của kẻ đang yêu).

Người đàn ông lý tưởng

Những câu chuyện, như thường lệ, luôn xoay quanh việc nàng đã hạnh phúc như thế nào, nàng đã tìm thấy một người đàn ông lý tưởng ra sao sau chừng ấy năm tuyệt vọng khi nghĩ rằng người trong mộng của nàng hình như chỉ là sản phẩm của điện ảnh và truyền hình. Những câu chuyện khiến ánh mắt nàng sáng bừng rạng rỡ khác thường lại không phải rằng anh ta đã mua tặng nàng một căn hộ hay khen tặng nàng những lời có cánh thế nào, mà chủ yếu về việc anh ta chăm sóc nàng ngay cả những chuyện nhỏ xíu khiến lúc nào nàng cũng có cảm giác mình là nữ hoàng.

Đặc biệt có một chuyện rất ngộ là có thứ gì (mà anh cảm thấy) ngon, liền tức thì com cóp mang đến cho nàng, khi thì móc túi được vài chiếc kẹo Mochi, lúc thì hộp thạch rau câu, chai nước trái cây... Nàng bảo mỗi lần gặp anh nàng có cảm giác trở về thời em bé còn anh thì là cậu học trò lớp 1. Anh bảo chỉ đơn giản rằng anh không thể chịu nổi cảm giác mình đang hưởng thụ một thứ gì đó rất tuyệt, dù chỉ là một chiếc bánh nhỏ, mà lại không có nàng chia sẻ cảm giác ấy. Lần mới đây nhất, nàng kể, anh phải đi họp, chuyện đại sự quốc gia, trên đường đi ghé qua nhà nàng lấy một tập tài liệu để quên, và nhân tiện... cuống quýt mở túi, bên trong có hai trái xoài vàng ươm, lẫn trong những thứ giấy tờ quan trọng chuẩn bị cho cuộc họp, chỉ bảo ngon lắm rồi lại vội vã lên xe, còn không kịp chào. Như mọi lần, nàng bảo nàng thưởng thức trái xoài ngọt lịm mà mắt rơm rớm cay cay.

Thường thì đàn ông không hề biết phụ nữ hay cảm động vì những điều tưởng chừng như nhỏ xíu ấy.

Nếu một chàng nào đó bị người trong mộng từ chối mà đi yêu gã khác, hoặc người yêu cũ nay có người yêu mới, hoặc nhỡ đâu chẳng may đang vẫn cầm giấy kết hôn mà lại có tình địch, tức thì xem xét ngay đến việc kẻ thù địch kia liệu có giàu có cỡ tài khoản một tá số không, nếu không thế thì hẳn phải khỏe hơn Lý Đức. Có thế thôi, không giàu, không khỏe hơn ta, thậm chí không tài bằng ta sao cô nàng kém thông minh của ta lại chạy theo. Bản thân ý nghĩ ấy đã là kém thông minh rồi, bởi đa phần phụ nữ cần những điều giản dị hơn nhiều. Ngay cả anh chàng người yêu của cô bạn tôi có lẽ cũng không hề biết, chỉ đơn giản vì anh ta làm việc đó một cách tự nhiên, có gì ngon nhất định phải mời người yêu cùng ăn, chứ không phải mang hai quả xoài đến để được ghi điểm. Mà thế nào cũng có người đọc mấy dòng này bảo, ối giời ơi, cần phải xem lại gã này, đàn ông chi mà tủn mủn bánh kẹo xoài trái, đàn ông phải lo việc nhớn chớ. Tôi thì cũng biết sơ sơ anh chàng. Anh ta đang đảm nhiệm những công việc quan trọng, và lo cho cô bạn tôi chẳng thiếu thứ lớn nhỏ không khác gì... Ngọc Trinh. Nhưng mà chuyện ấy thực chẳng nên nhắc đến, là chỉ đính chính rằng anh ta chẳng phải hạng tầm thường như thoạt đám đông vừa nhác thấy mang theo quả xoài.

Trong cuốn “Phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương” (một cuốn sách thể loại Self-help dành cho phụ nữ ăn khách nhất hiện nay), tác giả David Devin cho rằng đàn ông có cách “tính điểm” rất khác với phụ nữ. Đàn ông có xu hướng tính điểm lớn là 10, 20, 30 điểm cho một hành động, tỷ dụ nếu như anh ta mua cho cô nàng của mình cái ô tô là tự cộng 40 điểm, coi như xong rồi, quá quan tâm rồi, giờ ta đi làm việc khác. Nhưng phụ nữ lại thường có xu hướng tự chia các hành động ra làm nhiều điểm nhỏ, ví dụ 1 điểm cho việc khen em hôm nay mới tuyệt làm sao, 1 điểm cho việc lấy áo cho em mặc khỏi lạnh, 1 điểm cho trái xoài, 1 điểm cho cú điện thoại lo lắng vì trời đang mưa em về đến đâu rồi. Vì thế 40 việc nhỏ cộng lại cũng bằng chiếc ô tô.

Phụ nữ, được tặng chiếc biệt thự hay chiếc vé đi Maldives tất nhiên vui, nhưng được khen ngợi hay chăm sóc một việc nhỏ xíu cũng vui chẳng kém. Cũng bởi những hành động nhỏ hàng ngày khiến họ cảm thấy an tâm rằng ý trung nhân vẫn luôn yêu thương và quan tâm đến mình. Một lời khen tặng (mà các bác nam giới hay thắc mắc tại sao phụ nữ cứ thích nghe mãi một điều đơn điệu và nhàm chán như thế) chẳng phải để gây cho phụ nữ ảo tưởng gì mà chỉ đơn giản gửi đi thông điệp: Anh vẫn luôn đang yêu em như những ngày đầu tiên. Trong cuốn sách “Sao thầy không mãi teen teen?”, nhân vật của Lê Hoàng đã khẳng định một cách hài hước như sau: Một chàng trai tuyệt vời là khi thấy bạn gái xinh phải lập tức khen xinh. Một chàng trai nửa tuyệt vời sẽ để khá lâu mới nói. Một chàng trai chả tuyệt vời tí nào sẽ giữ trong bụng điều ấy, khiến cho bụng trương lên.

Chỉ ngại nhất bác mày râu nào (cơ mà số này có vẻ nhiều), việc nhỏ thì bảo ta đây anh hùng mã thượng, đàn ông phải làm việc lớn chứ ai thèm để ý cái tẹp nhẹp, lăng xăng, bần tiện kiểu đàn bà con nít thế. Việc lớn thì bảo anh... không có khả năng, sao em đòi hỏi nhiều thế. Việc nhơ nhỡ thì tất nhiên rồi, lúc nào anh nhớ ra anh sẽ làm, không nhớ thì em làm hộ, phụ nữ là phải chịu đựng và hy sinh thế mới đúng thuần Việt chứ không thành lai căng ấy a.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đàn ông lý tưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO