Người dân phấn khởi khi hai con voi ở Vườn thú Hà Nội đã được đi lại tự do

Lê Khánh 18/08/2023 13:01

Sau khi hệ thống lưới điện đã được sửa chữa, hai con voi ở Vườn thú Hà Nội đã được tháo xích chân, được đi lại tự do trong khuôn viên chuồng khiến nhiều người dân phấn khởi.

Mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao hình ảnh về những con voi ở Vườn thú Hà Nội bị xích chân, nuôi nhốt trong điều kiện tù túng trong khi sở thú được tài trợ hàng rào điện để vật nuôi có thể nuôi thả, tự do.
Giải thích về việc voi bị xích chân không thể di chuyển dù khu vực nuôi nhốt có trang bị hàng rào điện, ông Lê Sĩ Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho hay, do thiết bị này tại khu vực hai cá thể voi sinh sống bị hỏng, đơn vị phải lo sửa chữa. Hiện đơn vị đã mua thiết bị xung điện hàng rào mới, thay thế thiết bị cũ đã hỏng, lắp đặt tại khuôn viên chuồng voi. Vì vậy, hai cá thể voi đã có thể thoải mái đi lại.
Ông Lê Sĩ Dũng cho hay, sau khi voi được tháo xích, cơ bản hai cá thể voi tại vườn thú thích nghi rất nhanh bởi đã quen với không gian sống tại đây. "Từ khi được tháo xích tới giờ hai cá thể voi thích nghi rất tốt. Kể cả khi chúng lại gần hàng rào, đứng cạnh nhau cũng không xung đột, gây hấn. Chúng tôi rất lo việc thả hai con voi mà chẳng may chúng xung đột hoặc xảy ra tai nạn nhưng rất may chưa có chuyện gì xảy ra", ông Dũng cho biết.
"Mỗi con voi có trọng lượng hơn 2 tấn mà đánh nhau thì không ai có thể can thiệp được, nên chúng tôi phải xích chân lại. Việc xích chân chỉ để khống chế, đảm bảo khoảng cách 2 con voi, còn dây xích vẫn dài. Đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho cả voi và nhân viên trực tiếp chăm sóc voi", ông Dũng lý giải.
Sau khi hai chú voi được tháo xích đã thoải mái đi lại trong khuôn viên chuồng.
Chị Lê Thu Huyền trú tại Mộ Lao, Hà Đông chia sẻ, sau khi được nhìn hai chú voi đi lại tự do trong chuồng, chị Huyền cảm thấy rất phấn khởi. Bởi con vật nào cũng đều có cảm xúc, việc xích chân sẽ khiến con voi cảm thấy tù túng, thậm chí không được thoải mái dễ sinh ra nóng giận.
"Việc các chú voi được thả tự do đi lại xung quanh khuôn viên chuồng sẽ khiến các chú voi được thoải mái hơn. Các em nhỏ đi thăm sở thú cũng sẽ được nhìn thấy các chú voi sinh hoạt trong chuồng một cách tự nhiên nhất có thể", chị Huyền cho hay.
Theo tìm hiểu, hai cá thể voi hiện tại được đơn vị tiếp nhận vào tháng 7/2010 (tên gọi là Thái) và tháng 4/2014 (tên gọi Banang).
Sau khi voi được thả tự do, nhiều người dân vui mừng.
Người dân ghi lại khoảnh khắc lúc voi đang ăn.
Hình ảnh hàng rào điện bảo vệ xung quanh chuồng voi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân phấn khởi khi hai con voi ở Vườn thú Hà Nội đã được đi lại tự do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO