Người dân Quảng Bình chống chằng nhà cửa, đưa thuyền đến nơi an toàn

Xuân Thi 14/09/2017 13:46

Sáng ngày 14/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa, trời bắt đầu chuyển gió, để phòng, chống bão số 10, người dân và chính quyền các địa phương đang triển khai các phương án kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh bão, chằng néo nhà cửa, sẵn sàng các phương án cứu hộ cứu nạn...


Ngư dân Quảng Bình neo đậu tàu thuyền ở nơi kín gió để phòng, chống bão số 10.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết: Đến thời điểm sáng ngày 14/9, tỉnh Quảng Bình còn 298 tàu thuyền đánh bắt trên biển với 2.515 người đang trên đường vào bờ.

Tại các cửa sông Nhật Lệ, sông Gianh, sông Lý Hòa, sông Roòn, các đơn vị Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền của ngư dân vào các khu neo đậu đảm bảo an toàn.

Nhiều tàu thuyền đã vào sâu trong các cửa sông nơi có vách núi để tránh trú bão. Các lồng bè nuôi thủy hải sản trên sông cũng được người dân di chuyển đến nơi kín gió.

Trong khi đó, người dân các địa phương ven biển ở Quảng Bình đã khẩn trương chống chằng nhà cửa, đưa thuyền lên cao để tránh va đập hư hỏng.

Các điểm kinh doanh, du lịch ven biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, các hộ dân đã tháo dỡ các lán trại, vận chuyển đồ dùng đến nơi an toàn. Biển bảng quảng cáo cũng được tháo dỡ...

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện gửi Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh về công tác phòng, chống bão số 10 trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh người dân ứng phó bão số 10 tại Quảng Bình:


Khiêng thuyền lên bờ.


Những thuyền nhỏ, ngư dân che chắn, neo dây cẩn thận.


Các chòi lá ven biển đã được tháo dỡ.


Vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.


Ca nô cao tốc đã sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Quảng Bình chống chằng nhà cửa, đưa thuyền đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO