Xã hội

Người dân thỏa thích check-in tại vườn đào phai nở rộ

Đình Minh 31/01/2024 09:51

Đến vườn đào phai kép ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vào những ngày cận Tết, người dân vừa có thời gian lựa chọn những cây đào ưng ý, vừa có không gian để check-in, chụp những bức ảnh đẹp.

W_7.jpg
Những ngày này, về xã Quảng Chính, không khí Tết thật rộn ràng. Từng đoàn xe nối đuôi nhau tấp nập về đây để chọn những cành đào phai đẹp nhất. Ảnh: Đình Minh.
W_5.jpg
Nếu năm 2020, toàn xã Quảng Chính chỉ có 15 ha trồng đào thì đến nay, đã phát triển lên gấp đôi với diện tích gần 30 ha. Ảnh: Đình Minh.
W_3.jpg
Trồng nhiều nhất hiện nay là thôn Thanh Xuân với 8 ha, các thôn Chính Đa và Phú Lương mỗi thôn 6 ha. Ảnh: Đình Minh.
W_13.jpg
Đào phai hoa kép Quảng Chính là giống cây trồng đặc hữu, chỉ đẹp và hoa to khi trồng tại địa phương bởi điều kiện thổ nhưỡng phù hợp. Ảnh: Đình Minh
W_8.jpg
Thời điểm này, tại các vườn đào ở Quảng Chính, người dân từ khắp nơi đổ về để chọn những cây đào ưng ý. Ảnh: Đình Minh
W_16.jpg
Khi khách hàng chọn được cây ưng ý, các chủ vườn sẽ dùng dây buộc để đánh dấu chủ nhân. Ảnh: Đình Minh.
W_9.jpg
Ông Mai Ngọc Hữu (50 tuổi, trú thôn Đa) năm nay trồng 200 gốc đào phai kép trên diện tích 1.800 m2. Hiện tại, ông Hữu đã bán được hơn 100 gốc đào với giá trung bình mỗi cây là 3 triệu đồng. Ảnh: Đình Minh.
W_10.jpg
Sau khi bó các cây đào khách đã mua, ông Hữu thuê nhân công đào gốc để đưa cây lên xe tải, chở đến trực tiếp tại nhà khách hàng. Ảnh: Đình Minh.
W_11.jpg
Cận Tết, các chủ vườn thường thuê lao động tại địa phương với mức giá 500.000 đồng/ngày để làm các công việc như bứng gốc, gánh đào lên xe tải.
W_14.jpg
Sau khi được mang lên xe tải, các gốc đào phai kép này sẽ được mang tới những địa điểm đã được đặt trước. Ảnh: Đình Minh.
W_12.jpg
Khách hàng xem đào tại vườn, khi lựa chọn được cây ưng ý sẽ chốt ngay với chủ vườn. Ảnh: Đình Minh.
W_6.jpg
Chị Lại Thị Phương (trú TP Thanh Hóa) cho biết, hôm nay chị cùng các đồng nghiệp đến chọn đào cho công ty. Ngoài việc mua đào, chị Phương tranh thủ check-in bên vườn đào vô cùng bắt mắt. Ảnh: Đình Minh.
W_18.jpg
Chị Phương có nhiều bức hình rất đẹp bên các gốc đào đã nở rộ. Ảnh: Đình Minh.
W_19.jpg
Những nụ đào khỏe sắc rực rỡ trong tiết trời lạnh giá. Ảnh: Đình Minh.
W_15.jpg
Theo UBND xã Quảng Chính, ngoài thị trường Thanh Hóa, những năm gần đây, đào Quảng Chính đã được bán tận thị trường Hà Nội, Nghệ An, thậm chí nhiều người trong TP Hồ Chí Minh khi biết được vẻ đẹp đặc trưng của đào ở đây cũng tìm cách đặt mua qua việc gửi xe tải.
W_20170929145811_img_4645.jpg
Với những diện tích đào nở đúng dịp và đang được xuất bán, UBND xã dự kiến người trồng đào trong xã sẽ thu về hàng chục tỷ đồng trong vụ đào này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân thỏa thích check-in tại vườn đào phai nở rộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO