Người hâm mộ dùng tác phẩm nghệ thuật tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung

Hoàng Vân 02/10/2021 14:00

Với mong muốn giữ lại những hình ảnh, ký ức đẹp về cố nghệ sĩ Phi Nhung, người hâm mộ cả nước đua nhau vẽ tranh khắc họa chân dung tưởng nhớ nữ ca sĩ.

Trưa ngày 28/9, thông tin ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19 khiến cả giới nghệ thuật đau lòng. Người thân, đồng nghiệp và những người hâm mộ vô cùng xót thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ, đồng thời chia sẻ nhiều bình luận nuối tiếc, cầu chúc cho nữ ca sĩ được an nghỉ.

Xót thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ, Phạm Hồng Minh (30 tuổi, TP HCM) quyết định dùng chính tài năng hội họa của mình để khắc họa chân dung nữ nghệ sĩ.

Chân dung Phi Nhung qua nét vẽ của Hồng Minh.

Hồng Minh cho biết, khán giả quanh anh có rất nhiều người thích giọng hát của Phi Nhung. Riêng với anh, Phi Nhung không chỉ gây ấn tượng sâu sắc ở dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Nam bộ mà ngay cả khi hát nhạc trữ tình.

“Những bài hát chị thực hiện đã đi vào ký ức và tâm hồn của nhiều thế hệ trong đó có bản thân tôi”, Hồng Minh tâm tình.

Với mong muốn lưu giữ lại những hình ảnh, ký ức đẹp về cố nghệ sĩ Phi Nhung, Hồng Minh đã bắt tay thực hiện một bức tranh khắc họa vẻ mặt đăm chiêu, hơi hé nụ cười của nữ ca sĩ. Trong vòng 60 phút, chỉ với một cây bút, thước kẻ, Hồng Minh vừa vẽ vừa quay clip, bức tranh đã hoàn thành một cách trọn vẹn.

Nguồn FB nhân vật.

“Tôi chưa gặp Phi Nhung bao giờ nên không thể có được sự cảm nhận riêng chân thực về chị. Niềm thương tiếc và mong muốn chia sẻ chút tình cảm ái mộ của tôi với Phi Nhung nên tôi đã lựa chọn vẽ chân dung của chị chỉ bằng 1 chiếc bút lông trên nền giấy trắng.

Tôi dùng những đường gạch thẳng kết nối lại để tạo hình chân dung, những đường gạch thẳng ấy tôi xem như biểu hiện cho tính cách mà chị đã sống, đã đối xử với khán giả và những người yêu mến chị, rất ngay thẳng và chân thành”, Hồng Minh kể về quá trình thực hiện bức chân dung.

Anh Hải cho hay, ngay từ những ngày bé, bà và mẹ của anh là fans của ca sĩ Phi Nhung.

Là một trong số khán giả mến mộ giọng ca của ca sĩ Phi Nhung, gia đình anh Đỗ Đức Hải (28 tuổi, Bạch Mai) đã có nhiều năm nghe nhạc do giọng ca Bông Điển Điển thể hiện. Anh Hải và gia đình cũng không thể ngờ được nữ ca sĩ lại ra đi đường đột như vậy. Khi nghe tin Phi Nhung phải nhập viện điều trị Covid-19, anh đã cầu nguyện cho nữ ca sĩ nhanh chóng khỏi bệnh.

Nhận tin Phi Nhung mất, anh Hải nghĩ ngay đến việc sẽ dùng chính những khối rubik để khắc họa lại chân dung nữ ca sĩ. Bức tranh phác thảo nét mặt đầy thần thái của Phi Nhung khiến người hâm mộ không kìm được nước mắt.

Anh Hải chỉ mất 2 ngày cho việc lên ý tưởng và hoàn thiện toàn bộ bức tranh. Anh chia sẻ, để phác thảo chân dung Phi Nhung anh Hải dùng khoảng 500 khối rubik, điều khó nhất khi thực hiện bức tranh từ rubik đấy là thể hiện thần thái cho đôi mắt. Đôi mắt trong bức tranh vẽ Phi Nhung sẽ phải khác với những người khác, toát lên được nét riêng mà chỉ nữ ca sĩ mới có.

Bức tranh lần này được anh Hải dành trọn tâm huyết để thực hiện cũng chính là món quà mà anh muốn gửi đến gia đình nữ ca sĩ.

“Thôi thì nghĩa tử là nghĩa tận, sự ra đi đột ngột của Phi Nhung khiến đồng nghiệp và người hâm mộ đau lòng, xót thương. Thế nhưng, tôi vẫn tin chắc rằng công chúng sẽ mãi nhớ về hình ảnh của nữ ca sĩ thông qua những ca khúc mà Phi Nhung để lại”, anh Hải nén đau buồn than xót.

Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung, sinh năm 1970 tại Pleiku. Cố nghệ sĩ sinh ra trong một gia đình không hoạt động nghệ thuật nhưng bản thân lại có đam mê lớn đối với nghề ca hát.

Lúc sinh thời, ca sĩ Phi Nhung nổi tiếng qua các bài hát như: Nhớ Mẹ Mồ Côi, Hoàng Hôn Màu Tím, Con Gái Của Mẹ, Bông Điên Điển...

Nữ ca sĩ và Mạnh Quỳnh là đôi bạn song ca nổi tiếng, chiếm trọn thiện cảm trong lòng khán giả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ dùng tác phẩm nghệ thuật tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO