Văn hóa

Người hát những giai điệu quê hương

HÀ ANH 26/11/2023 09:40

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi mang đến cho người nghe những giai điệu đi cùng năm tháng trong liveshow "Quê hương" nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

untitled-1.jpg
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi nhiều năm qua đã khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu âm nhạc chính thống. Bạn bè, đồng nghiệp cảm nhận ở anh sự chỉn chu, cầu toàn trong công việc; lịch lãm, hào hoa trong phong cách thể hiện.

Khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức nhỏ bé của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam luôn được Vũ Thắng Lợi chắt chiu và dựng xây từng bước.

Bởi với anh, làm nghệ thuật chân chính không được dễ dãi mà luôn phải không ngừng học hỏi trên chính nền tảng mình đã xây dựng, nhưng cũng không được dừng lại mà phải trăn trở đổi mới, sáng tạo. Giống như con đường âm nhạc mà Thắng Lợi đang dày công vun đắp, đó là luôn thấy có trách nhiệm hơn với các sản phẩm âm nhạc, bởi đó là sự đáp lại niềm tin yêu mà công chúng dành cho, cũng là cách anh kế thừa các thế hệ thầy cô, lớp đàn anh đi trước.

"Họ đã để lại di sản âm nhạc đáng tự hào cho bản thân và nền nghệ thuật nước nhà với những ca khúc mang đậm giá trị lịch sử, nhân văn. Đây là sứ mệnh của bản thân tôi, để tiếp tục gìn giữ, lan tỏa tình yêu đối với dòng nhạc cách mạng và quê hương đến thế hệ trẻ", ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

Theo đuổi dòng nhạc cách mạng, bền bỉ thủy chung với phong cách thể hiện, mỗi lần giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc đều được Vũ Thắng Lợi dày công, tỉ mẩn sáng tạo để làm sao không lặp lại chính mình, để khán giả cảm nhận được ở người nghệ sĩ sự đổi mới trên tinh thần tôn vinh, trân trọng những giá trị bất biến của văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Từ album đầu tay "Tình ca" (năm 2014), đến liveshow cá nhân đầu tiên "Khát vọng" (năm 2019) và album (năm 2020); rồi các sản phẩm âm nhạc đầu tư công phu, kỳ công như "Quê" (2021); liveshow "Hà Nội riêng tôi" cùng đĩa than (năm 2022) mang đậm dấu ấn giọng hát cũng như màu sắc riêng có của Vũ Thắng Lợi đã đưa đến khán giả và đồng nghiệp sự nể phục về một người nghệ sĩ luôn nỗ lực, đam mê, tận hiến hướng về phía trước.

"Làm nghệ thuật và nhất là khi mình được vinh dự được công chúng gọi với danh xưng nghệ sĩ, nếu không đặt cho mình những áp lực, những trăn trở sáng tạo, đổi mới thì mình sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi rất nhanh chóng trước sự phát triển của nghệ thuật giải trí đang ngày một choán hết không gian và thời gian", nam ca sĩ bày tỏ.

Liveshow "Quê hương" của ca sĩ - chiến sĩ Vũ Thắng Lợi diễn ra vào 20 giờ, ngày 22/12, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Anh cùng 3 nữ ca sĩ khách mời Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Nguyên Hà mang đến cho các khán giả những cung bậc cảm xúc của người lính hát.

Thiếu tướng - nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - cho biết từng viết cho Vũ Thắng Lợi nhiều ca khúc và khá tâm đắc với chất giọng miền Trung ngọt ngào của anh. Ông nhận xét Vũ Thắng Lợi là ca sĩ bắt được hồn các ca khúc viết về quê hương đất nước, về người lính.

Trong liveshow này, đích thân Vũ Thắng Lợi lựa chọn ca khúc, biên tập âm nhạc cho chương trình đều gửi gắm những ý niệm để làm sao danh mục hơn 20 tác phẩm vang lên trong khán phòng nghệ thuật đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hát những giai điệu quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO