Người hùng nước Pháp

Ngọc Ngọc (từ Marseille Pháp) 09/07/2016 11:35

Một lần nữa, cái tên Antoine Griezmann đã lại được nhắc tới trong hành trình của đội tuyển Pháp tại Euro năm nay. Cầu thủ chỉ cao 1m74, nặng hơn 60kg này trở thành người hùng của đội chủ nhà, trong trận thắng Đức để giành vé vào chung kết.

Người hùng nước Pháp

Cầu thủ Antoine Griezmann đã giúp ĐT Pháp bước vào chung kết Euro 2016.

Sân Velodrome tại thành phố cảng Marseille nước Pháp với sức chứa đã hai lần như muốn “nổ tung” sau các pha ghi bàn của Antoine Griezmann. Vẫn biết trong bóng đá những bàn thắng luôn đem lại cảm xúc dâng trào, nhưng niềm vui của các CĐV Pháp được nhân lên nhiều lần mỗi khi chứng kiến “vũ khí hủy diệt” của mình ghi bàn.

Hành trình trở thành người hùng của Antoine giống như một câu chuyện cổ tích. Cậu nhóc sinh ra và lớn lên tại thành phố nhỏ Macon, cách Lyon chừng 70 km, đã từng bị cả chục CLB ở Pháp từ chối đón nhận vào đội trẻ chỉ vì những lý do như thể hình bé hay không có năng khiếu về bóng đá.

Từ sự ghẻ lạnh và nỗi thất vọng, nhưng chàng trai xứ Macon đã vươn lên thần kỳ. Bệ phóng đưa Griezmann tới thành công như hôm nay là một đội bóng tại Tây Ban Nha, Real Sociedad, CLB đã sẵn sàng giang tay đón cậu nhóc 14 tuổi này về từ 11 năm trước, trui rèn và gọt rũa giúp Griezmann trưởng thành để vươn đến bến đỗ cao sang hơn là Atletico Madrid và giờ trở lại nước Pháp tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Lam.

Có một sự trùng hợp là Griezmann có pha solo hoàn hảo cùng cú ghi bàn quyết định tại bán kết Champions League mùa vừa qua giúp Atleticođánh bại Neuer, Boateng, Mueller một lần nữa ở bán kết Euro. Đó giống như một định mệnh và có thể trở thành nỗi ám ảnh với các “cỗ xe tăng”.

Cú đúp bàn thắng của Antoine Griezmann vào lưới đội tuyển Đức không chỉ giúp cho đội bóng của HLV Didier Deschamps lần đầu tiên lọt vào trận chung kết của một giải đấu lớn kể từ World Cup 2006, mà còn giúp cá nhân tiền đạo này thiết lập những kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Với 6 bàn thắng ghi được tại Euro tính đến thời điểm này, tiền đạo sinh năm 1991 tràn đầy cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới. Anh cũng đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Pháp tại các vòng chung kết Euro, chỉ xếp sau thành tích của huyền thoại Michel Platini (9 bàn). Đặc biệt, chỉ cần lập công trong trận chung kết, Griezmann sẽ là cầu thủ đầu tiên của Pháp ghi bàn trong 6 trận tại một kỳ Euro, đây là thành tích mà Michel Platini không thể đạt được.

Ngày hôm qua, tờ L’Equipe còn gọi Griezmann với một cái tên thân mật: Grizi, điều gợi nhớ lại đứa con cưng một thời của bóng đá Pháp, “Titi” Thierry Henry và một tượng đài sống đó là Zizou (Zidane). Đội tuyển Pháp đang đặt niềm tin tuyệt đối ở chàng trai nhỏ nhắn, đáng yêu và có nụ cười ngọt ngào xinh xắn đến từ vùng Macon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hùng nước Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO