Pháp luật

Người mẫu Ngọc Trinh bị truy tố tội 'Gây rối trật tự công cộng’

TRUNG HẬU 15/01/2024 13:11

Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, SN 35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

ngoc-trinh.jpg
Bị can Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA).

Đồng phạm của bị can Ngọc Trinh là Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) ngoài việc bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, còn bị cáo buộc về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Theo khoản 2, Điều 318 BLHS, tội "Gây rối trật tự công cộng" có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Trước đó, ngày 19/10/2023, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các bị can Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Trước ngày xét xử, Công an TP HCM thông tin cho biết, bị can Ngọc Trinh có tình tiết giảm nhẹ hình phạt là ăn năn, thành thật khai báo. Tuy nhiên, bị can cũng có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần.

Làm việc với công an, cả 2 bị can Ngọc Trinh và Xuân Đông đều đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo nội dung vụ việc, vào đầu tháng 9/2023, các bị can kể trên tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” tại phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM) để biểu diễn, với nhiều động tác phản cảm, nguy hiểm như đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để xe tự chạy,…

Sau đó, cả hai tiếp tục biểu diễn thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô với các động tác nguy hiểm vào tháng 10/2023.

Riêng bị can Xuân Đông còn khai nhận, Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.88 (dùng để biểu diễn) là giả.

Các video quay cảnh biểu diễn xe mô tô của hai bị can đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên facebook, hơn 650 bài viết trên các website và có hơn 3.000 video liên quan trên Youtube, gây ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẫu Ngọc Trinh bị truy tố tội 'Gây rối trật tự công cộng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO