Xã hội

Người mẹ bỏ rơi bé sơ sinh trước nhà dân kèm theo lá thư xin lỗi con

Cẩm Kỳ 18/07/2024 07:39

Phát hiện tiếng khóc của trẻ em, người dân chạy ra kiểm tra thì phát hiện một bé sơ sinh được đặt trong thùng xốp trước cổng nhà của một hộ dân, bên trong có kèm theo một lá thư.

Ngày 17/7, nguồn tin từ UBND xã Hương Bình (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đang phát thông tin tìm thân nhân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà của một người dân trên địa bàn.

besosinh.jpg
Bé sơ sinh được phát hiện trước nhà ông Lê Xuân P. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h10 ngày 15/7, khi nghe tiếng khóc của trẻ em, người dân chạy ra kiểm tra thì phát hiện một bé sơ sinh đặt trong thùng xốp trước cổng nhà ông Lê Xuân P. (59 tuổi, trú tại thôn Bình Minh, xã Hương Bình).

Qua kiểm tra, trong thùng xốp có sữa và 500 nghìn đồng cùng lá thư ghi với nội dung: “Mẹ xin lỗi con, sinh con ra không nuôi được đành để lại cho gia đình có điều kiện nuôi hộ”.

thu.jpg
Lá thư người mẹ để lại trong thùng xốp. Ảnh: CTV

Sự việc được gia đình ông P. trình báo với chính quyền địa phương đồng thời phối hợp với người dân đưa bé đến Trạm Y tế xã để thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, cháu bé khoảng gần 20 ngày tuổi, có cân nặng 3,5kg, tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện, UBND xã Hương Bình đang phát thông báo tìm cha, mẹ đẻ cháu bé. Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ cháu bé thì UBND xã Hương Bình sẽ tiến hành làm cho người nhận nuôi theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẹ bỏ rơi bé sơ sinh trước nhà dân kèm theo lá thư xin lỗi con